Phú Quốc - điểm đến “hộ chiếu vaccine”

Phan Mỹ Hảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia sắp triển khai đón khách du lịch có điều kiện, nếu Việt Nam triển khai chậm thì mất đi cơ hội đón lượng lớn khách quốc tế đến Phú Quốc.

Theo tính toán, nếu quyết tâm để tháng 7 chúng ta có thể tiêm vaccine đợt 1 cho người dân địa phương nơi đây thì cuối tháng 9 chúng ta sẽ hoàn tất mọi công việc chuẩn bị để đón mùa du lịch cuối năm.
“Khi nào người dân Phú Quốc tiêm vaccine đủ mũi 2 với thời gian quy định thì bấy giờ mới có thể đưa khách du lịch quốc tế mới được vào” - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã phát biểu như thế khi đến Kiên Giang họp bàn về vấn đề này.
Du khách tại Phú Quốc. Ảnh: Hiền Hà
Từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc Cần Thơ bạn có thể chọn nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Phú Quốc. Đó có thể là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bammboo Airway hoặc Jetstar Pacific tùy khung giờ và túi tiền của bạn. Sân bay Phú Quốc chỉ cách thị trấn Dương Đông (trung tâm) 10km vì vậy, bạn có thể di chuyển bằng taxi để đến nơi mình cần.

Quần đảo Phú Quốc gồm 22 đảo và đảo nhỏ, và Phú Quốc (hay còn gọi là đảo Ngọc) là đảo lớn nhất. Có hơn 10 bãi biển ở đó, Bãi Sao và Bãi Dài là quyến rũ nhất. Chúng nổi tiếng và do đó thu hút nhiều người hơn, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm những nơi có ít khách du lịch hơn, hãy thử đến cù lao Mây, bãi biển Mũi Ông Đội và bãi biển Gành Dầu.

Bên cạnh việc tắm biển, bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động vui nhộn và phấn khích như chèo thuyền kayak, lướt ván diều, mô tô nước trên Bãi Sao và Bãi Dài, hoặc lặn biển với ống thở tại Bãi Sao và Bãi Dài. Trung bình, các khu nghỉ dưỡng xung quanh bãi biển Star cung cấp dịch vụ mô tô nước và chèo thuyền kayak.

Muốn khám phá thiên nhiên, liệu hòn đảo này có đáp ứng được không? Xin thưa là có. Phú Quốc không chỉ có bãi biển mà còn có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên cho bạn khám phá; Rừng, núi, hồ, suối và thác nước. Bạn có thể bơi trong những thác nước này và bạn sẽ không bị ai làm phiền - chỉ có bạn và tiếng nước chảy, lá cây xào xạc trong gió và chim hót líu lo. Các thác nước kể đến như: Suối đá ngọn, Suối đá Bàn, Suối Tranh.

Nếu bạn thích phám phá những đảo nhỏ, cần xây dựng một hình ảnh chàng trai ưa mạo hiểm với người bạn gái mới quen thì đây là nơi bạn cần phải đến. Phú Quốc có rất nhiều đảo vệ tinh/đảo nhỏ xung quanh nó, đủ để bạn thể hiện mình trước người đẹp, có những bộ ảnh đẹp để khoe với người thân. Sở dĩ chúng tôi dám nói vậy bởi nơi đấy có bốn điều nổi bật mà không nơi nào ngoài Phú Quốc có thể có được: Bạn có thể lặn ngắm san hô ở hòn Móng Tay, chụp những bức ảnh để đời trên hòn Mây Rút, thư giãn ở hòn Dăm, hoặc dành một ngày nằm dài trên bãi cát vàng của hòn Xưởng.

Nếu muốn cắm trại, tập thiền hay yoga theo nhóm thì Phú Quốc có phải là sự lựa chọn tốt cho các bạn trẻ không? Xin mách nước, Phú Quốc có một địa chỉ mà những bạn sinh viên, thanh niên nếu một lần trải nghiệm sẽ không bao giờ quên. Đó chính là Vườn quốc gia Phú Quốc thường được mệnh danh là lá phổi của Đồng bằng sông Cửu Long. Cách biệt với cuộc sống bận rộn của thị trấn du lịch Dương Đông, bạn sẽ có một nơi yên bình để giải phóng tâm trí và hít thở bầu không khí trong lành.

Nói đến du lịch thì phải nghĩ đến thưởng thức ẩm thực và quà mang về cho người thân. Phú Quốc đáp ứng được tất cả những món ăn nhớ đời lẫn rất nhiều món quà để mang đến cho du khách. Hải sản ở Phú Quốc luôn tươi rói và rẻ. Ở đó bạn có thể tìm thấy các món chế biến từ cá linh (nướng hoặc ăn với chanh là ngon nhất), cua huỳnh đế, gỏi cá trích, bào ngư, mực, tôm... Ăn và uống đặc sản Phú Quốc, rượu mơ,… sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở trên chín tầng mây, lâng lâng hệt như hoàng đế trong mùa dịch Covid-19!