Khách quốc tế tăng hơn 516% so với 2023
Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc có khoảng 454 chuyến bay đến và đi; với tổng số khách đi và đến là 84.508 lượt khách (trong đó khách đi 38.299 lượt, 46.209 lượt khách đến). Trong khi đó, tàu, phà cao tốc ra vào đảo có 104 chuyến, với khoảng 32.295 lượt khách đi và đến (trong đó khách đi 13.473 lượt, đến 18.822 lượt).
Đặc biệt, ngày 2/2, đón tàu du lịch Costa Serena với gần 1.100 khách quốc tế là người Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan... và ngày 9/02 (tức 30 Tết), đón Tàu du lịch Aida Bella cập cảng với 1.979 du khách Châu Âu, 90% là du khách quốc tịch Đức cập cảng vào lúc 08 giờ sáng và rời cảng lúc 19 giờ cùng ngày.
Nhiều khách sạn từ 4 sao trở lên tại Phú Quốc cho biết, công suất phòng trong dịp Tết Nguyên đán đạt từ 90% trở lên, nhưng đa phần khách quốc tế. Chủ yếu khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) Ba Lan, Thái, Nga….
Chia sẻ với phóng viên, ông Adam Helmine Ingeborg - Quốc tịch Đức cho hay: "Phú Quốc thật đẹp, tôi ấn tượng với các bãi biển ở đây, nước trong, biển êm rất thích hợp cho gia đình chúng tôi nghỉ dưỡng. Hải sản ở đây cũng tươi và ngon, giá cả hợp lý, không đắt đỏ như một số nước mà tôi đã từng đến".
"Đây là lần đầu tiên tôi đến Phú Quốc, thật ngạc nhiên khi ở đây có nhiều điều thú vị, tôi được các bạn hướng dẫn viên du lịch địa phương giới thiệu nhiều địa điểm đẹp của đảo. Thú vị nhất là nước mắm truyền thống của các bạn, ngon tuyệt vời. Thời tiết ở đây rất thích hợp để tắm biển", bà Antoncic Diego – Quốc tịch Croatia chia sẻ.
Ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: Việc kết nối các đường bay quốc tế đến Phú Quốc cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy du lịch phát triển từ các thị trường như: Thái Lan, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Cộng hòa Czech, Ba Lan, Mỹ, Mông Cổ, Đài Loan (Trung Quốc)… tạo thêm nhiều cơ hội cho du lịch địa phương phát triển.
Chia sẻ với phóng viên, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cho biết, khách nội địa năm nay có tăng so với năm ngoái, nhưng không “đột biến” như thời điểm hè năm 2022. Nguyên nhân do giá vé máy bay cao, người dân lựa chọn đi du lịch tại các địa phương tiện đi ô tô và xu hướng “xuất ngoại” ngày càng tăng.
Điền tên bản đồ du lịch thế giới
Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Diệu – Giám đốc Công ty TNHH du lịch Đồng Nội Phú Quốc cho biết: Lượng khách du lịch quốc tế đến Đảo Ngọc đông trong thời gian qua phần nào thể hiện được tính ưu việt của du lịch Phú Quốc đối với du khách quốc tế. Qua đó, điền tên Phú Quốc vào bản đồ du lịch của thế giới.
Bà Quảng Xuân Lụa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang khẳng định: Du khách quốc tế đến Phú Quốc trong thời gian qua tăng là những kết quả đạt được từ công tác xúc tiến, quảng bá của doanh nghiệp du lịch địa phương đến với du khách quốc tế.
Thời gian tới, trung tâm sẽ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và liên kết vùng; phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, cảnh quan môi trường; tham gia các hội chợ quốc tế du lịch; nghiên cứu thị trường và đánh giá khả năng tiềm lực du lịch của tỉnh để lựa chọn kênh phân phối và áp dụng các hình thức xúc tiến sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch phù hợp với du khách, bà Lụa cho hay.
Tại Quyết định 150/QĐ-TTg về việc Phê duyệt đồ án Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040 cũng nêu rõ, phát triển TP Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo; trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, thời gian qua tại Phú Quốc đã diễn ra nhiều đám cưới của tỷ phú Ấn Độ, là một trong những lợi thế để đưa du lịch Đảo Ngọc vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.