Theo đó, 8 đối tượng bị tạm giữ gồm: Vũ Mạnh Cường (Cường "võ sư”, SN 1983, HKTT: quận 12, TP Hồ Chí Minh), Lưu Văn Nuôi (SN 1994, HKTT: huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang), Lâm Trần Thương (SN 1994, HKTT: TP Cà Mau, Cà Mau), Đoàn Văn Như (SN 1991, HKTT: huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), Huỳnh Tấn Đạt (SN 1992, HKTT: huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), Võ Bá Trình (SN 1997, HKTT: TP Phú Quốc, Kiên Giang), Lâm Hoàng Kiển (SN 1985, HKTT: TP Rạch Giá, Kiên Giang), Trần Văn Tiền (SN 1988, HKTT: TP Phú Quốc, Kiên Giang).
Ngoài ra, Công an TP Phú Quốc cũng cũng thông itin thêm hiện tại đang tiếp tục củng cố hồ sơ, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý thêm hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với những người liên quan mới khởi tố bị can.
Như báo Kinh tế và Đô thị đã thông tin, ngày 27/4, Công an TP Phú Quốc đã mời 17 đối tượng để điều tra xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích liên quan đến vụ ẩu đả tại khu vực cảng biển quốc tế An Thới .
Trước đó, khoảng 16 giờ, ngày 26/4, tại khu vực cảng biển An Thới xảy ra vụ việc xô xát, đánh nhau giữa lực lượng bảo vệ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn cảng quốc tế Namas An Thới với các hộ dân kinh doanh tại khu vực cảng.
Công an xác định liên doanh Công ty Cổ phần cảng Sài Gòn và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Namaste thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới của Cục Hàng hải Việt Nam. Thời hạn thuê là 41 năm, với giá thuê 952 tỷ đồng. Liên doanh này đã ủy quyền cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn cảng quốc tế Namas An Thới khai thác kinh doanh cảng biển An Thới.
Theo hợp đồng, ngày 27/4/2023, Công ty Trách nhiệm hữu hạn cảng quốc tế Namas An Thới tiến hành tiếp quản mặt bằng. Công ty đã thuê lực lượng bảo vệ của Công ty bảo vệ Lucky để làm nhiệm vụ bảo vệ tại cảng biển. Khi tiếp quản thì đã xảy ra mâu thuẫn giữa lực lượng bảo vệ của công ty với các hộ dân kinh doanh khu vực cảng biển dẫn đến xô xát, đánh nhau làm 3 người bị thương.
Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn bắt nguồn từ việc rất nhiều người dân phản đối biểu giá dịch vụ cảng biển đối với các chủ hàng, chủ tàu vận tải và hành khách nội địa và mức phí dịch vụ phương tiện thủy, bè neo đậu tại cảng quốc tế An Thới. Mức giá tăng cao gây khó khăn cho các chủ hàng, chủ tàu vận tải, tàu, bè neo đậu tại cảng.