Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Phú Quốc: Triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch dịp cuối năm

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thời gian qua, Phú Quốc (Kiên Giang) một trong những địa phương bị "mất điểm" về hoạt động du lịch nhiều nhất cả nước. Để thu hút và kích cầu du lịch địa phương đã tìm nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng ngành du lịch, lấy lại vị thế đã mất trong thời gian qua.

Mạnh tay xử lý những bất cập trong hoạt động tổ chức du lịch

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách sạn và vận tải trên địa bàn TP Phú Quốc đã đưa ra nhiều ý kiến để xử lý những vấn đề tồn tại từ nhiều năm nay, làm mất đi hình ảnh du lịch của địa phương. Những "lệ làng" làm du khách khó chịu như: ứng xử thiếu văn minh, chi hoa hồng cho các tài xế, giá cả dịch vụ cao hơn so với mặt bằng chung, ô nhiễm môi trường, nạn chèo kéo khách ở các bến tàu, chợ đêm... diễn ra tràn lan.

Phú Quốc đang "mạnh tay" xử lý nạn chặt chém, chi hoa hồng để thu hút khách. (Ảnh Hữu Tuấn)
Phú Quốc đang "mạnh tay" xử lý nạn chặt chém, chi hoa hồng để thu hút khách.
(Ảnh Hữu Tuấn)

Trao đổi với Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Phan Văn Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Rồng Vàng Phú Quốc cho biết: Hiện du lịch Phú Quốc cũng còn tồn tại mặt hạn chế, tình trạng chèo kéo khách ở chợ đêm vẫn còn rất nhiều. Nhiều người mời tour đi tham quan với giá rẻ, cạnh tranh với các đơn vị lữ hành chính thống, nhưng chất lượng dịch vụ lại thấp khiến du khách “e dè” khi đến với Đảo Ngọc.

Mặc dù được niêm yết giá nhưng giá vẫn "chát" so với mặt bằng chung. (Ảnh Hữu Tuấn)
Mặc dù được niêm yết giá nhưng giá vẫn "chát" so với mặt bằng chung.
(Ảnh Hữu Tuấn)

Việc chi hoa hồng cho các hướng dẫn viên, tài xế diễn ra ngày càng nhiều, nhất là đối với các dịch vụ mua sắm, ăn uống. Có cơ sở sẵn sàng chi từ 20 - 35% trên tổng giá trị hoá đơn của khách hàng cho những người "dẫn mối". Nhiều quán ăn, nhà hàng mặc dù có niêm yết giá bán nhưng dịch vụ kém và chủ quán tìm mọi cách để tính thêm các chi phí khác để "móc túi" khách hàng.

Chia sẻ với Phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc cho biết, từ tháng 7/2022 đến nay, địa phương tiếp nhận 10 cuộc điện thoại từ du khách phản ánh liên quan đến việc ứng xử của doanh nghiệp làm du lịch. Để hạn chế tình trạng này, địa phương sẽ thường xuyên tăng cường kiểm tra về giá dịch vụ của các đơn vị cung cấp, để bảo vệ cho du khách tại các bến tàu, sân bay, khu du lịch, vui chơi giải trí... đồng thời mong muốn các đơn vị cung cấp dịch vụ cần có ứng xử văn minh với du khách.

Ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc khẳng định: Ý kiến của các doanh nghiệp cùng chung tư tưởng rồi đi đến hành động, tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần phát triển du lịch Phú Quốc bền vững. TP sẽ xử lý nghiêm đối với các cá nhân, đơn vị có hành vi chèo kéo khách, và bán giá dịch vụ cao để du khách yên tâm đến với địa phương.

Nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, TP vừa ban hành kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc. Theo phương châm “đặc sắc – chuyên nghiệp – an toàn – sạch, đẹp – văn minh”.

Thời gian tới Phú Quốc sẽ có nhiều hoạt động nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch. (Ảnh Hữu Tuấn)
Thời gian tới Phú Quốc sẽ có nhiều hoạt động nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch. (Ảnh Hữu Tuấn)

Theo đó các hoạt động kích cầu như: Tổ chức chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc”; “Mùa vàng Phú Quốc”; Tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước; Xây dựng website “WOW Phú Quốc”; Gửi tin nhắn chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn TP; Quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp; Truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc…

Ngoài ra, còn có các sự kiện như: Tổ chức sự kiện “Countdown 2024” đón năm mói; Hoạt động hoạt náo; Tổ chức sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc”; Tổ chức các lễ hội truyền thống TP; Siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival với sự tham gia của "nhóm nhạc huyền thoại" Maroon 5 và 6 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tại TP không ngủ Granwod..

Nằm trong chuỗi "lễ hội của lễ hội" Wake Up Festival náo nhiệt không ngừng nghỉ xuyên suốt từ 9/12 - 7/1/2024 ở Bắc đảo, với đại nhạc hội countdown “Wake Up New Year”, diễn ra ngày 31/12 tại sân khấu Hồ Tình yêu (Grand World), hàng trăm show diễn, hoạt động vui chơi, giải trí xuyên ngày đêm như lễ hội đua thuyền quý tộc Gondola, Lễ hội ẩm thực và Hội chợ Copenhagen, Dạ tiệc Giáng sinh, Lễ hội diễu hành Wake up Santa...