Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phúc Thọ nâng cao chất lượng giáo dục

Kinhtedothi - Những năm qua, huyện Phúc Thọ đã tập trung đầu tư nhằm mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện hệ thống (giáo dục - đào tạo) GD-ĐT, qua đó, góp phần hoàn thành và nâng cao tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới (NTM).
Dù còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, lĩnh vực GD-ĐT được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Võng Xuyên (Phúc Thọ) hết sức quan tâm. Xã đã đầu tư hàng tỷ đồng mở rộng diện tích khuôn viên cho một trường tiểu học, một trường mầm non, và xây dựng kiên cố phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, phòng đa năng, nhà ăn tại 3 trường khác. Sự đầu tư này giúp đảm bảo yếu tố diện tích, xóa bỏ phòng học nhiều ca, hiện tượng học ghép. Bên cạnh đầu tư nâng cấp hạ tầng, xã đã huy động các tổ chức xã hội và Nhân dân xây dựng Quỹ khuyến học trị giá trên 1 tỷ đồng. Mỗi dịp đầu năm mới và kết thúc năm học cũ, xã tổ chức trao tặng những phần quà động viên khuyến khích, tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt. Ông Khuất Văn Thảo – Bí thư Đảng ủy xã Võng Xuyên tự hào, chất lượng giáo dục của địa phương năm sau luôn cao hơn năm trước. Trường THCS Võng Xuyên luôn nằm trong tốp những trường chất lượng cao của huyện Phúc Thọ. Hiện, 3/5 trường học trên địa bàn xã đã đạt chuẩn quốc gia. Địa phương đang phấn đấu để 2 cơ sở giáo dục còn lại đạt chuẩn trong năm 2016.

Không chỉ ở xã Võng Xuyên, các địa phương khác trên địa bàn huyện Phúc Thọ luôn coi nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm. Hệ thống GD-ĐT của huyện được chú trọng đầu tư, xây dựng tương đối hoàn chỉnh. Hiện, hầu hết các xã đều đã đạt và cơ bản đạt tiêu chí trường học trong bộ tiêu chí đánh giá xây dựng NTM. Đến nay, toàn huyện đã có 40/72 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 55,6%. Bên cạnh cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư, chất lượng giảng dạy cũng là vấn đề được quan tâm. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, địa phương đã phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức tập huấn chuyên đề, chuyên môn về phương pháp giảng dạy, giáo dục kỹ năng sống cho trên 2.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường. Bản thân đội ngũ những người làm công tác giáo dục tại địa phương cũng luôn có ý thức, nỗ lực vươn lên nhằm thực hiện tốt 3 nhiệm vụ: "Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.

Ông Đỗ Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phúc Phọ cho biết, GD-ĐT luôn được xem là lĩnh vực trọng tâm cần ưu tiên đầu tư của huyện nhiều năm qua và cả những năm tiếp theo. Vừa qua, Huyện ủy đã đưa việc triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 trên tinh thần đổi mới GD-ĐT vào một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm cần được tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2016. Cùng với sự quan tâm của TP, ông Anh kỳ vọng hệ thống GD-ĐT của huyện sẽ từng bước được chuẩn hóa.            
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí sinh, phụ huynh kể chuyện “chốt” trường vào lớp 10

Thí sinh, phụ huynh kể chuyện “chốt” trường vào lớp 10

12 Jul, 10:32 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi lớp 10 năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội dần khép lại, đa số học sinh đã chốt được ngôi trường mình tiếp tục theo học ở bậc THPT. Tuy nhiên, vẫn có số ít em, hoặc đỗ nhiều nguyện vọng, hoặc không đỗ nguyện vọng nào, vẫn đang xuôi ngược tìm kiếm, tính toán để “chốt” trường.

Sức hút đặc biệt của ngành giáo dục mầm non

Sức hút đặc biệt của ngành giáo dục mầm non

12 Jul, 05:01 AM

Kinhtedothi - Giáo dục mầm non là một ngành sư phạm đặc thù bởi đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục chính là trẻ em - những mầm xanh tương lai của đất nước. Tuy là ngành học đòi hỏi nhiều tâm sức và đặc biệt vất vả, nhưng sức hút của nghề này lại vô cùng mạnh mẽ theo cách rất riêng.

Tự chủ đại học – Cơ hội nào để phát triển?

Tự chủ đại học – Cơ hội nào để phát triển?

11 Jul, 09:33 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tự chủ đại học – Cơ hội nào để phát triển?" nhằm nhận diện những điểm nghẽn, thách thức và cơ hội trong quá trình đổi mới giáo dục đại học.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ