Phường Khương Đình nỗ lực hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Người dân, lao động tự do rất hoan hỉ khi được phường Khương Đình và Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang tặng những suất quà là lương thực thực phẩm, đã động viên họ kịp thời, giúp vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, ngày 12/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) kết hợp cùng nhà tài trợ Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang đã có những suất quà là gạo, mỳ tôm, lạc, rau gửi về những người/hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Để phòng chống dịch Covid-19, đại diện các tổ dân phố trên địa bàn phường Khương Đình đến tại địa chỉ 387 phố Vũ Tông Phan nhận quà và mang về gửi tới từng người có tên trong danh sách đề nghị được hỗ trợ.
 UBND phường Khương Đình và Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang hỗ trợ lương thực và rau cho người dân vượt qua Covid-19. Ảnh: Trần Oanh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khương Đình Trần Phương Linh cho biết: Với trách nhiệm của mình, MTTQ và các đoàn thể đã có sự chung tay. Trước hết, Ủy ban MTTQ phường rà soát, nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của người dân. Cũng như, theo dõi và rà soát các trường hợp khó khăn trên địa bàn phường, đặc biệt là những lao động tự do mất việc làm, người thuê trọ đang bị mắc kẹt ở Thủ đô không về được quê gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Qua rà soát, có hơn 1.000 trường hợp gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian dịch Covid-19 này cần được hỗ trợ.
 Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang trực tiếp trao gạo và rau cho người dân gặp khó khăn vì Covid-19. Ảnh: Trần Oanh.
“Chương trình hôm nay có 2.000 kg gạo, 200 mớ rau muống, hơn 100 suất lạc, cùng nhiều thùng mỳ tôm. Ngoài những phần quà đưa về cho các đối tượng theo danh sách đã rà soát của hệ thống chính trị ở các khu dân cư, chúng tôi bớt lại một phần để dành phát trực tiếp cho những người dân vãng lai, người lao động thực sự khó khăn khi đi qua đây.
Từ mùa dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát đến nay, Ủy ban MTTQ phường Khương Đình cùng các đoàn thể đã hỗ trợ hơn 1000 suất quà tới các trường hợp gặp khó khăn. Ngoài ra, trên địa bàn phường Khương Đình có 2 điểm phát quà miễn phí (mỳ tôm, rau, trứng...) ở ngõ 239 phố Bùi Xương Trạch và số 308 phố Bùi Xương Trạch để những người dân lao động nghèo đến lấy” – Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khương Đình Trần Phương Linh cho hay.
Đại diện các tổ dân phố trên địa bàn phường Khương Đình đến nhận quà và mang về gửi tới từng người có tên trong danh sách đề nghị được hỗ trợ.

Là người con được sinh ra và lớn lên ở phường Khương Đình, Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang rất vui khi hôm nay được chia sẻ những suất gạo và rau tới các bác, cô, chú, anh, chị, người lao động không có thu nhập do đại dịch.
Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang cho biết, khi dịch Covid-19, công việc của cô bị ảnh hưởng nhưng không khó khăn bằng những người lao động trực tiếp, vì họ không đi làm thì không có cái ăn. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang quyết định hỗ trợ lương thực thực phẩm cho những người thực sự đang túng bấn.
 Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang trực tiếp tặng gạo cho người lao động tự do gặp khó khăn vì Covid-19. Ảnh: Trần Oanh.
Trực tiếp được nhận phần quà từ tay nhà tài trợ là gạo, rau, những lao động tự do hết sức phấn khởi và hân hoan. Bởi nhiều ngày nay ở nhà chống dịch, nguồn sống của họ phải trông chờ vào sự quan tâm của phường Khương Đình và các nhà tài trợ. “Tôi quê ở Đà Nẵng ra Hà Nội thuê nhà trọ, làm nghề phụ thợ may, ông xã phụ vôi vữa nhưng ba tháng nay nghỉ làm vì Covid. Không đi làm nên nhà có gì ăn nấy và được phường, các tổ dân phố cho quà cứu trợ. Khi được nhận những thực phẩm này, những người lao động phổ thông xa quê như chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng” – Chị Trương Thị Bé (thuê trọ tại tổ dân phố 21, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) xúc động chia sẻ.
Người lao động tự do ngoại tỉnh rất hân hoan khi được nhận quà hỗ trợ kịp thời, động viên tinh thần giúp họ vượt qua đại dịch Covid-19. Ảnh: Trần Oanh.
Với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp và Hà Nội vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội, Ủy ban MTTQ phường Khương Đình sẽ tiếp tục liên hệ với các mạnh thường quân, nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân, khó khăn vướng mắc để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời nhất, hiệu quả nhất và đảm bảo công tác phòng chống dịch. “Mặt trận Tổ quốc phường đã trích một tiền để hỗ trợ cho các gia đình F0, F1, F2 trên địa bàn đi cách ly gặp rất nhiều khó khăn; hỗ trợ các hộ cận nghèo. Tiếp theo, chúng tôi sẽ vận động các mạnh thường quân trên địa bàn phường tài trợ để có những phần quà gửi tới các gia đình, người lao động bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid-19” – Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khương Đình Trần Phương Linh cho biết.