Phường Ngọc Lâm thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, phường Ngọc Lâm (quận Long Biên) đã nỗ lực tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp và chỉnh trang đô thị. Nhờ đó, bộ mặt đô thị của phường ngày càng có nhiều thay đổi với một vóc dáng và diện mạo mới...

Phường Ngọc Lâm được thành lập năm 2003 trên cơ sở 0,8ha diện tích đất tự nhiên và 0,3ha diện tích đất mặt nước sông Hồng với dân số 26 nghìn người. Đây là vùng đất có nhiều di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng như đền Thiên Ân, chùa Ngọc Lâm, chùa Ái Mộ... Trong những năm gần đây tốc độ đô thị hoá của phường đã có những bước phát triển mạnh và bộ mặt đô thị đã được khoác thêm “chiếc áo mới” khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

Là một phường còn nhiều khó khăn về hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, nhưng sau 9 tháng thực hiện Chỉ thị 01 của UBND TP Hà Nội về “Năm trật tự và văn minh đô thị” và chỉ đạo của UBND quận Long Biên đến nay bộ mặt đô thị phường Ngọc Lâm đã có nhiều đổi thay tích cực.
Hồ Tai Châu phường Ngọc Lâm sau khi được cải tạo.
Hồ Tai Châu, phường Ngọc Lâm sau khi được cải tạo.
Chia sẻ về điều này, ông Lê Mạnh Tùng – Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm cho biết, ngay sau khi UBND TP ban hành Chỉ thị 01/CT-UBND về việc thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014” phường đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo và đồng thời chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Mục tiêu phấn đấu đến hết tháng 11/2014, UBND phường sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội và làm thay đổi toàn diện bộ mặt đô thị trên địa bàn phường.

Nhờ sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, nên đến thời điểm này việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội và thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” trên địa bàn phường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tính đến hết tháng 9/2014, công tác quản lý trật tự xây dựng – trật tự đô thị đã đạt được một số kết quả: Xử lý được 172 trường hợp ôtô, xe máy để sai quy định; xử lý 109 trường hợp vi phạm trật tự đô thị; tạm giữ phương tiện 538 trường hợp; thu giữ 68 biển hiệu, quảng cáo vi phạm gây mất mỹ quan đô thị; tập trung xử lý các vi phạm chữa khóa, dán điện thoại tại khu vực vườn hoa Ngọc Lâm, tuyến phố Ngô Gia Khảm…Ngoài ra, thực hiện kế hoạch của UBND quận Long Biên về triển khai thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014” UBND phường đã tiến hành điều tra và phát hiện 136 điểm vi phạm trên các tuyến phố, tuyến ngõ để xây dựng kế hoạch tập trung xử lý các vi phạm. Đồng thời cũng tiến hành ra quân tổ chức giải tỏa chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn đạt kết quả tốt.

Không chỉ thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị “đường thông hè thoáng”, phường còn làm tốt công tác xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn trật tự xã hội với nhiều phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp”... Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, phường đã chỉ đạo duy trì tốt hoạt động của Đài truyền thanh để tuyên truyền về “Năm trật tự và văn minh đô thị; Năm kỷ cương hành chính” với 273 chương trình phát thanh và hơn 1.100 tin bài. Thực hiện trang trí băng, cờ, khẩu hiệu trực quan trên các tuyến phố để chào mừng các ngày lễ và hưởng ứng các chương trình quốc gia theo kế hoạch… Đồng thời tổ chức các đợt ra quân kiểm tra, xử lý, buộc tháo dỡ các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn phường. Kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh karaoke, trò chơi điện tử; tổ chức giải tỏa các điểm buôn bán nhỏ lẻ không đúng nơi quy định.

 
Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường Ngọc Lâm) luôn thông thoáng, sạch đẹp
Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường Ngọc Lâm) luôn thông thoáng, sạch đẹp.
Về công tác đảm bảo trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường, phường đã tiến hành kiểm tra 80/80 công trình xây dựng đang triển khai trên địa bàn, tất cả đều có đầy đủ giấy phép xây dựng. Phường cũng đã chỉ đạo Xí nghiệp môi trường đô thị Gia Lâm thực hiện thu gom rác thải của các hộ trên các tuyến phố và ngõ ngách đảm bảo vệ sinh môi trường (từ chỗ có 73 điểm vi phạm trong tháng 1/2014 đến nay không còn điểm tái phạm; chỉ tồn tại 6 hộ phát sinh mới vi phạm vệ sinh môi trường). Thực hiện phương án cải tạo chất lượng nước và đảm bảo vệ sinh môi trường tại hồ Tai Châu, hồ công viên Ngọc Lâm (đã lắp đặt được gần 40 bè thủy trúc tại 2 hồ). Tiến hành kiểm tra, thay thế các bóng đèn bị hỏng phục vụ việc chiếu sáng công cộng cho nhân dân. Đồng thời cũng tiến hành rà soát, kiểm tra, hoàn thiện đề án hạ ngầm, bó gọn hệ thống đường dây, cáp điện, viễn thông trên địa bàn…

Tuy còn gặp một số khó khăn và hạn chế trong quá trình thực hiện nhưng theo đánh giá công tác thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014” của phường Ngọc Lâm đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, bộ mặt đô thị thuộc phường ngày càng khang trang, thông thoáng hơn.                                                                      

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần