Phường Tây Hồ: xây dựng cẩm nang hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Nhằm giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng thành thạo các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và các ứng dụng khác, phường Tây Hồ đã xây dựng và ban hành cuốn cẩm nang Hướng dẫn thực hiện TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là một biện pháp nhằm xây dựng mô hình chính quyền số, công dân số.
Ông Nguyễn Việt Cường – Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ cho biết, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân sử dụng thành thạo các thao tác nhập hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, UBND phường Tây Hồ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng cẩm nang hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính.

Phường Tây Hồ ra mắt cuốn cẩm nang Hướng dẫn thực hiện TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
“Trong cuốn cẩm nang này, người dân sẽ được hướng dẫn quy trình, các bước thực hiện, giải quyết các thủ tục hành chính về các lĩnh vực như: Chứng thực điện tử; Cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn); Xác nhận tình trạng hôn nhân; Đăng ký khai sinh (Liên thông đăng ký khai sinh - Thường trú - Bảo hiểm Y tế); Đăng ký kết hôn” – Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường nhấn mạnh.
Cuốn cẩm nang trên sẽ được in, trang bị cho các tổ chuyển đổi số cộng đồng, điểm phục vụ hành chính công, các điểm bình dân học vụ số… để hướng dẫn người dân giải quyết tất cả thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Phường Tây Hồ xây dựng tờ rơi hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính.
Ngoài ra, các file FDF của cuốn cẩm nang sẽ được cung cấp trên các nhóm zalo, mạng xã hội… của tổ dân phố, khu dân cư để người dân có thể theo dõi, tự mình thực hiện các thao tác trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia khi cần thiết.
Được biết, nhằm thực hiện có hiệu qủa Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về “Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Quốc gia” và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24/7/2025 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, phường Tây Hồ đã đã thành lập 96 điểm hỗ trợ người dân trong công tác chuyển đổi số, thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và các ứng dụng khác.
Trong đó, 96 điểm “Bình dân học vụ số lưu động” của 67 tổ dân phố, 15 trường công lập, 5 điểm trạm y tế, 9 nhà văn hóa trên địa bàn; 4 điểm “Phục vụ hành chính công lưu động”.
Tính đến hết ngày 19/8, các điểm đã hỗ trợ 12.767 người dân cài đặt, hướng dẫn sử dụng các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đời sống như iHanoi, chữ ký số, eTax Mobile. Có 397 lượt công dân được hỗ trợ tại 9 điểm “Phục vụ hành chính công lưu động”. Trong đó, hướng dẫn 32 người dân nhập hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; cài đặt 397 người các ứng dụng số như iHanoi, chữ ký số, eTax Mobile…

Phường Tây Hồ: nỗ lực xây dựng công dân số, hướng tới xã hội số
Kinhtedothi - Hiện nay, các lực lượng chức năng phường Tây Hồ đang “đi từ ngõ, gõ cửa từng nhà”, làm ngày, làm đêm, chạy đua với thời gian… nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, phấn đấu một gia đình có ít nhất 1 người được hướng dẫn, sử dụng thành thạo những bước nhập hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và các ứng dụng khác.

Công an phường Tây Hồ: đẩy nhanh tiến độ đổi thẻ đảng
Kinhtedothi – Cùng với việc bố trí các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi thẻ đảng, Công an phường Tây Hồ đã bố trí lực lượng “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để rà soát thông tin, đôn đốc việc đổi thẻ đảng cho từng đảng viên.

Nhiều tiện ích miễn phí tại Điểm phục vụ Hành chính công Tây Hồ
Kinhtedothi – Hiện tại, Điểm Phục vụ hành chính công phường Tây Hồ đã hoàn thành 15/15 tiện ích phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính, đặc biệt là việc trang bị robot AI hướng dẫn, nhắc nhở người dân các bước trước khi thực hiện đã giúp tiến độ triển khai nhanh hơn.