80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều tiện ích miễn phí tại Điểm phục vụ Hành chính công Tây Hồ

Kinhtedothi – Hiện tại, Điểm Phục vụ hành chính công phường Tây Hồ đã hoàn thành 15/15 tiện ích phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính, đặc biệt là việc trang bị robot AI hướng dẫn, nhắc nhở người dân các bước trước khi thực hiện đã giúp tiến độ triển khai nhanh hơn.

Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về việc triển khai các tiện ích nhằm nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính công… đơn vị đã bố trí các thiết bị sao chụp, in ấn tài liệu, cung cấp tờ khai và biểu mẫu, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tuyến, tư vấn pháp lý, tạo chữ ký số, sử dụng wifi tốc độ cao… cho người dân khi đến với Điểm Phục vụ hành chính công của phường.

Sự xuất hiện của robot tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính đã nhận được phản hồi tích cực của người dân khi đến làm thủ tục.

Cùng với việc trang bị các tiện ích miễn phí liến quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính, người dân khi đến với Điểm phục vụ hành chính công Tây Hồ sẽ được cung cấp đồ ăn, nước uống miễn phí trong quá trình thực hiện thủ tục.

Đặc biệt, theo Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường, cùng với việc cung cấp các tiện ích miễn phí, hiện nay, UBND phường Tây Hồ đã trang bị, bố trí Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI cùng với các nhân viên tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

“Cùng với các nhân viên tại Điểm phục vụ hành chính công Tây Hồ, robot này sẽ sử dụng hệ thống camera, sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính” - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Việt Cường nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, sự xuất hiện của robot tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính đã nhận được phản hồi tích cực của công dân khi đến làm thủ tục. Trao đổi với chúng tôi, chị Ngô Thanh Loan, đường Lạc Long Quân chia sẻ, thời tiết nóng bức, nhiều khi nhìn thấy ai cũng không ưa, khó chịu… nhưng khi đến đây, gặp “nhân viên robot” giao diện bắt mắt, thân thiện, hỏi gì trả lời đó… đã khiến những mệt mỏi nhanh chóng trôi qua.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường, hiện nay, trung bình mỗi ngày Điểm Phục vụ hành chính công phường tiếp đón khoảng 500 công dân đến làm thủ tục hành chính.

Với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ, phường Tây Hồ - Quyết tâm xây dựng một đơn vị Hành chính công kiểu mẫu phục vụ Nhân dân", trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục nâng cao trình độ, thái độ phục vụ của các nhân viên làm nhiệm vụ điểm. Đồng thời, không ngừng nâng cấp, cải tiến robot để đảm bảo các câu trả lời mà Robot đưa ra tạo được sự tin tưởng, hài lòng hơn nữa của công dân đến làm thủ tục hành chính.

Hà Nội: nâng cao năng lực cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hành chính công

Hà Nội: nâng cao năng lực cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hành chính công

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Bát Tràng đổi thẻ đảng viên, chuẩn hóa dữ liệu trong kỷ nguyên số

Xã Bát Tràng đổi thẻ đảng viên, chuẩn hóa dữ liệu trong kỷ nguyên số

09 Aug, 09:30 PM

Kinhtedothi-Ngày 9/8, Đảng ủy xã Bát Tràng triển khai công tác thu nhận thông tin đảng viên phục vụ công tác đổi thẻ đảng viên hướng tới mục tiêu hiện đại hóa, chuẩn hóa công tác quản lý đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh trong kỷ nguyên số.

Phường Tùng Thiện tập huấn thủ tục thu, nộp đảng phí trực tuyến

Phường Tùng Thiện tập huấn thủ tục thu, nộp đảng phí trực tuyến

09 Aug, 06:57 PM

Kinhtedothi - Ngày 9/8, Văn phòng Đảng ủy phường Tùng Thiện tổ chức hội nghị tập huấn thủ tục thu, nộp đảng phí trực tuyến cho các đồng chí đại diện cấp ủy các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc; các đồng chí Đảng viên trực tiếp tiếp nhận tài khoản quản trị trên địa bàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ