Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều tiện ích miễn phí tại Điểm phục vụ Hành chính công Tây Hồ

Kinhtedothi – Hiện tại, Điểm Phục vụ hành chính công phường Tây Hồ đã hoàn thành 15/15 tiện ích phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính, đặc biệt là việc trang bị robot AI hướng dẫn, nhắc nhở người dân các bước trước khi thực hiện đã giúp tiến độ triển khai nhanh hơn.

Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về việc triển khai các tiện ích nhằm nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính công… đơn vị đã bố trí các thiết bị sao chụp, in ấn tài liệu, cung cấp tờ khai và biểu mẫu, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tuyến, tư vấn pháp lý, tạo chữ ký số, sử dụng wifi tốc độ cao… cho người dân khi đến với Điểm Phục vụ hành chính công của phường.

Sự xuất hiện của robot tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính đã nhận được phản hồi tích cực của người dân khi đến làm thủ tục.

Cùng với việc trang bị các tiện ích miễn phí liến quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính, người dân khi đến với Điểm phục vụ hành chính công Tây Hồ sẽ được cung cấp đồ ăn, nước uống miễn phí trong quá trình thực hiện thủ tục.

Đặc biệt, theo Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường, cùng với việc cung cấp các tiện ích miễn phí, hiện nay, UBND phường Tây Hồ đã trang bị, bố trí Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI cùng với các nhân viên tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

“Cùng với các nhân viên tại Điểm phục vụ hành chính công Tây Hồ, robot này sẽ sử dụng hệ thống camera, sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính” - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Việt Cường nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, sự xuất hiện của robot tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính đã nhận được phản hồi tích cực của công dân khi đến làm thủ tục. Trao đổi với chúng tôi, chị Ngô Thanh Loan, đường Lạc Long Quân chia sẻ, thời tiết nóng bức, nhiều khi nhìn thấy ai cũng không ưa, khó chịu… nhưng khi đến đây, gặp “nhân viên robot” giao diện bắt mắt, thân thiện, hỏi gì trả lời đó… đã khiến những mệt mỏi nhanh chóng trôi qua.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường, hiện nay, trung bình mỗi ngày Điểm Phục vụ hành chính công phường tiếp đón khoảng 500 công dân đến làm thủ tục hành chính.

Với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ, phường Tây Hồ - Quyết tâm xây dựng một đơn vị Hành chính công kiểu mẫu phục vụ Nhân dân", trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục nâng cao trình độ, thái độ phục vụ của các nhân viên làm nhiệm vụ điểm. Đồng thời, không ngừng nâng cấp, cải tiến robot để đảm bảo các câu trả lời mà Robot đưa ra tạo được sự tin tưởng, hài lòng hơn nữa của công dân đến làm thủ tục hành chính.

Hà Nội: nâng cao năng lực cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hành chính công

Hà Nội: nâng cao năng lực cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hành chính công

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lắng nghe dân, hành động vì sự phát triển chung của phường Tương Mai

Lắng nghe dân, hành động vì sự phát triển chung của phường Tương Mai

24 Nov, 07:33 PM

Kinhtedothi - Ngày 24/11, tại hội trường UBND phường Tương Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường với MTTQ phường và các tổ chức đoàn thể. Hơn 300 cán bộ đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố và đại diện người dân địa phương đã tham gia buổi đối thoại.

Phù Đổng tăng tốc giải phóng mặt bằng: Quyết liệt tháo gỡ vướng mắc tại hơn 20 dự án trọng điểm

Phù Đổng tăng tốc giải phóng mặt bằng: Quyết liệt tháo gỡ vướng mắc tại hơn 20 dự án trọng điểm

24 Nov, 07:31 PM

Kinhtedothi-Trong bối cảnh khối lượng đầu tư công lớn sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, xã Phù Đổng đang triển khai 23 dự án phải giải phóng mặt bằng (GPMB) với diện tích gần 380ha. Chính quyền địa phương đặt mục tiêu hoàn thành hơn 36ha GPMB trước ngày 31/12/2025, đồng thời thúc đẩy tiến độ hàng loạt dự án hạ tầng khung, đấu giá đất và tái định cư trên địa bàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ