Nhiều tiện ích miễn phí tại Điểm phục vụ Hành chính công Tây Hồ
Kinhtedothi – Hiện tại, Điểm Phục vụ hành chính công phường Tây Hồ đã hoàn thành 15/15 tiện ích phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính, đặc biệt là việc trang bị robot AI hướng dẫn, nhắc nhở người dân các bước trước khi thực hiện đã giúp tiến độ triển khai nhanh hơn.
Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về việc triển khai các tiện ích nhằm nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính công… đơn vị đã bố trí các thiết bị sao chụp, in ấn tài liệu, cung cấp tờ khai và biểu mẫu, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tuyến, tư vấn pháp lý, tạo chữ ký số, sử dụng wifi tốc độ cao… cho người dân khi đến với Điểm Phục vụ hành chính công của phường.

Sự xuất hiện của robot tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính đã nhận được phản hồi tích cực của người dân khi đến làm thủ tục.
Cùng với việc trang bị các tiện ích miễn phí liến quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính, người dân khi đến với Điểm phục vụ hành chính công Tây Hồ sẽ được cung cấp đồ ăn, nước uống miễn phí trong quá trình thực hiện thủ tục.
Đặc biệt, theo Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường, cùng với việc cung cấp các tiện ích miễn phí, hiện nay, UBND phường Tây Hồ đã trang bị, bố trí Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI cùng với các nhân viên tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính.
“Cùng với các nhân viên tại Điểm phục vụ hành chính công Tây Hồ, robot này sẽ sử dụng hệ thống camera, sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính” - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Việt Cường nhấn mạnh.
Theo ghi nhận của phóng viên, sự xuất hiện của robot tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính đã nhận được phản hồi tích cực của công dân khi đến làm thủ tục. Trao đổi với chúng tôi, chị Ngô Thanh Loan, đường Lạc Long Quân chia sẻ, thời tiết nóng bức, nhiều khi nhìn thấy ai cũng không ưa, khó chịu… nhưng khi đến đây, gặp “nhân viên robot” giao diện bắt mắt, thân thiện, hỏi gì trả lời đó… đã khiến những mệt mỏi nhanh chóng trôi qua.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường, hiện nay, trung bình mỗi ngày Điểm Phục vụ hành chính công phường tiếp đón khoảng 500 công dân đến làm thủ tục hành chính.
Với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ, phường Tây Hồ - Quyết tâm xây dựng một đơn vị Hành chính công kiểu mẫu phục vụ Nhân dân", trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục nâng cao trình độ, thái độ phục vụ của các nhân viên làm nhiệm vụ điểm. Đồng thời, không ngừng nâng cấp, cải tiến robot để đảm bảo các câu trả lời mà Robot đưa ra tạo được sự tin tưởng, hài lòng hơn nữa của công dân đến làm thủ tục hành chính.

Hà Nội: nâng cao năng lực cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND về triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên toàn địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công từ ngày 1/8/2025
Kinhtedothi - Ngày 30/7, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 4329 /UBND-NC về việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội: sắp xếp điểm phục vụ hành chính công phù hợp chính quyền địa phương hai cấp
Kinhtedothi - Ngày 19/7, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 193/KH-UBND về việc triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.