Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phương tiện đi lại thế nào khi 2 cầu vượt thép Mai Dịch thông xe?

Kinhtedothi - Sau khi thông xe, hai nhánh cầu vượt thép Mai Dịch sẽ phục vụ xe lưu thông trong nội đô, còn lại phần cầu vượt cũ chỉ dành cho xe đi trên vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80km/h toàn tuyến.

Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau hơn 1 năm, dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến nay đã cơ bản hoàn thành việc thi công. Trong 1-2 tuần tới đây, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức khảo sát, nghiệm thu và tổ chức phương án đi lại, đưa hai đơn nguyên cầu đô thị vào sử dụng.

Đây là hạng mục bổ sung của dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

 Cầu mai Dịch đã cơ bản hoàn thiện

Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m với 2 làn xe, còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Kết cấu dầm thép bản mặt bêtông cốt thép liên hợp, tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu là 4,75m.

Hệ thống biển báo, sơn kẻ đường đã hoàn thiện 

Theo phương án tổ chức giao thông của dự án, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi trên Vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80km/h toàn tuyến (hiện nay xe đang chạy hỗn hợp và tốc độ trong khu đô thị - dưới 50km/h).

Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ô tô, xe máy) lưu thông trong khu vực đô thị. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Để thực hiện việc tổ chức giao thông này, đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường ở hai đầu cầu. Phía dưới nút giao Mai Dịch cũng đã được thực hiện cải tạo, bố trí lại các cột đèn tín hiệu phục vụ công tác tổ chức lại giao thông.

 Biển hạn chế chiều cao và biển cấm lưu thông trên cầu

Hiện dải phân cách ở gầm cầu Mai Dịch cũng được mở rộng, lát gạch phù hợp. Các vị trí này đang được sở, ngành của thành phố Hà Nội lên phương án để bố trí điểm trông xe phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sắp đi vào hoạt động.

Mai Dịch là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên ùn tắc do mật độ phương tiện ở Vành đai 3 cũng như trên đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy rất lớn. Hai dải cầu vượt thép được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía Tây, phía Bắc Thủ đô và vùng lân cận.

Hoàn thiện dầm cầu vượt Mai Dịch bên trái

Hoàn thiện dầm cầu vượt Mai Dịch bên trái

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ