Phương Trang- Thành Hiệp Phát trúng thầu xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa phê duyệt kết quả trúng thầu 2 dự án đầu tư xây dựng, vận hành trạm dừng nghỉ trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đối với Công ty Phương Trang - Công ty Thành Hiệp Phát

Theo đó, Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng, vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo và dự án đầu tư xây dựng, vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Kết quả, nhà đầu tư trúng thầu 2 dự án này là liên danh Công ty Cổ phần xe khách phương Trang FUTABUSLINES (Công ty Phương Trang) - Công ty TNHH Thành Hiệp Phát (Công ty Thành Hiệp Phát).

Phối cảnh một dự án trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh minh họa 
Phối cảnh một dự án trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh minh họa 

Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo có giá trị nộp ngân sách Nhà nước là 140 tỷ đồng.

Giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án (M1) là 299.812.270.000 đồng. Giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (M2) 14.454.040.000 đồng.

Thời gian thực hiện dự án là 15 tháng. Trong đó, thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư 25 năm.

Ban Quản lý dự án 85 với vai trò là bên mời thầu căn cứ vào kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt tại điều 1 tại quyết định này, tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 23/2024/NĐ- CP.

Bên cạnh đó, dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết có giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 140 tỷ đồng.

Giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án (M1) là 313.441.990.000 đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (M2) là 33.997.710.000 đồng.

Tiến độ tổng thể 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 12 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư 25 năm.

Cục Đường cao tốc đề nghị Ban Quản lý dự án 7 với vai trò là bên mời thầu căn cứ vào kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt tại điều 1 tại quyết định này, tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 23/2024/NĐ-CP.

Trong quá trình thực hiện lưu ý đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu rút ngắn tối đa tiến độ thực hiện các công trình công cộng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến và các nội dung lưu ý khác được nêu tại báo cáo thẩm định của tổ thẩm định.

Liên danh Công ty Phương Trang - Công ty Thành Hiệp Phát cũng đã trúng thầu xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Trước đó, 12/2023, Cục Đường cao tốc Việt Nam là đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt các nội dung trong danh mục dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ tại 6 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông với 7 cặp trạm dừng nghỉ.

Cục Đường cao tốc Việt Nam đã giúp các nhà đầu tư tiềm năng có thêm những thông tin quan trọng liên quan đến phương thức tổ chức triển khai các dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông như: quy mô đầu tư dự kiến; sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án; thời hạn và tiến độ đầu tư; thời gian khai thác dự án; hiện trạng sử dụng đất tại địa điểm thực hiện dự án; dự kiến nhu cầu sử dụng đất; phương án giải phóng mặt bằng và sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải cũng khẳng định từ nay đến cuối năm 2025, toàn bộ trạm dừng nghỉ của các tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông mới đi vào khai thác sẽ hoàn thành theo đúng quy hoạch.