Putin chỉ thị tìm phương án phát triển Sochi sau Olympic

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong buổi làm việc giữa Tổng thống Putin với Hội đồng xã hội, các bên đã đặt ra khả năng đưa thành phố Sochi vào các chương trình phát triển du lịch nội địa.

Phát biểu trong cuộc họp với các thành viên chính phủ ngày 12/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sau Đại hội Thể thao mùa Đông Sochi 2014 (Olympic Sochi 2014), thành phố biển Sochi cần được phát triển thành một trung tâm nghỉ dưỡng lớn.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa Tổng thống Putin với Hội đồng xã hội, các bên đã đặt ra khả năng đưa thành phố Sochi vào các chương trình phát triển du lịch nội địa. 
Các diễn viên xếp hình cờ Liên bang Nga tại lễ khai mạc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Các diễn viên xếp hình cờ Liên bang Nga tại lễ khai mạc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ông Putin cho rằng sau Olympic 2014 có thể hướng thành phố này phát triển để trở thành một trung tâm nghỉ dưỡng và thể thao lớn. Bên cạnh đó, chính phủ cần đưa ra những đề án thực thi để thành phố biển Sochi có thể tham gia vào các chương trình phát triển khác, trong đó có hướng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, giáo dục, phát triển thể thao,...

Trước đó, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) cho rằng Olympic Sochi 2014 sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế khu vực, củng cố vai trò của thành phố như một địa điểm nghỉ dưỡng và tạo cơ hội để Sochi trong tương lai trở thành trung tâm thương mại của miền Nam nước Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần