Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

PV Oil cán đích xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu

Kinhtedothi - Không chỉ đảm bảo xuất bán toàn bộ lượng dầu thô khai thác của các mỏ, duy trì hoạt động khai thác an toàn, liên tục và hiệu quả, mà trong gần 30 năm qua, hoạt động xuất khẩu dầu thô của Việt Nam đã mang lại cho đất nước nguồn ngoại tệ quý giá, giúp cân bằng cán cân thanh toán.
Ngày 15/11/2013, TCty Dầu Việt Nam (PV OIL) – đơn vị được Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) giao đảm trách toàn bộ công tác xuất - nhập khẩu dầu thô VN làm lễ kỉ niệm tấn dầu thô xuất bán thứ 300 triệu.

Cột mốc này đã được đánh dấu từ khoảng cuối tháng 10/2013, sau gần 30 năm kể từ ngày lô dầu thô đầu tiên được xuất bán. Doanh thu xuất bán cộng dồn đạt khoảng 120 tỉ USD. Đây không chỉ là tin vui của cả ngành dầu khí và cả nước.

 
PV Oil xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu.
PV Oil xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu.
Nguồn tiền thu được từ hoạt động bán dầu hiện đóng góp từ 20-25% tổng nguồn thu ngân sách, góp phần đảm bảo các cân đối vĩ mô và an sinh xã hội.

Việc xuất bán tấn dầu thô thứ 300 triệu còn thể hiện vị thế ngày càng cao của VN trong lĩnh vực dầu thô trong khu vực và trên thế giới, đồng thời khẳng định khả năng cung cấp dầu thô VN cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất nói riêng và các nhà máy lọc dầu trong nước trong tương lai.

Hơn thế nữa, việc xuất bán an toàn và hiệu quả 300 triệu tấn dầu dầu thô có ý nghĩa vô cùng to lớn, hiện thực hóa đầu tư lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu thô của Việt Nam, từ đó góp phần tạo nền tảng và phát triển môi trường đầu tư và đảm bảo nguồn thu ngân sách phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

18 Nov, 07:24 PM

Kinhtedothi– Amway Việt Nam vừa chính thức khánh thành Kho trung tâm có diện tích hơn 5.000 m² tại phường Bình Dương, TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ), với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng).

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

18 Nov, 07:16 PM

Kinhtedothi - Kênh quảng cáo qua thang máy đang tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày đang phát triển mạnh, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý hiện chưa được xác lập đầy đủ. Do đó cần có bộ tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy trong các chung cư từ học hỏi từ những doanh nghiệp tiên phong...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ