PV Power phấn đấu đạt 23.758 tỷ đồng doanh thu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2013, mặc dù kinh tế thế giới và trong nước chưa hoàn toàn phục hồi khiến nhu cầu tiêu thụ điện, phụ tải của các doanh nghiệp sản xuất giảm mạnh.

Ngoài ra, trong điều kiện thủy văn mưa nhiều, giúp sản lượng của các nhà máy thủy điện dồi dào đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà máy điện khí nói chung và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) nói riêng.

Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao nhất; sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các bộ, ngành ở T.Ư, địa phương nơi Tổng Công ty có các dự án, nhà máy đóng trên địa bàn, PV Power đã hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh, về đích trước 48 ngày theo kế hoạch đề ra và có mức tăng trưởng cao so với năm 2012. Đáng nói hơn, đây là năm thứ 4 liên tiếp PV Power hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao. Tổng doanh thu toàn Tổng Công ty ước đạt 24.208 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch năm, tăng 4% so với năm 2012. Đặc biệt, số tiền đã nộp ngân sách Nhà nước toàn PV Power đạt 976 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch năm; điều này có ý nghĩa rất quan trọng, đã góp phần cùng Tập đoàn thực hiện xuất sắc nghĩa vụ với Nhà nước, trong bối cảnh thu ngân sách Nhà nước tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2013, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên của PV Power sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy các ưu điểm, hạn chế tối đa các khó khăn để tổ chức thực hiện vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2014. Theo đó, các nhà máy điện của PV Power luôn đảm bảo vận hành ổn định, an toàn với độ khả dụng cao nhất có thể, phấn đấu đạt vượt mức tổng sản lượng điện 15,7 tỷ kWh. Phấn đấu doanh thu của PV Power đạt vượt mức: 23.758 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 622 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 517 tỷ đồng, nộp ngân sách 863 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần