QBV 2013 không giúp Ronaldo đắt giá hơn Messi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù vừa giành giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2013 nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vẫn phải xếp sau đại kình địch Lionel Messi về giá trị chuyển nhượng.

Theo đánh giá của công ty thể thao Pluri Consultoria ở Brazil, Lionel Messi đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với giá trị chuyển nhượng ước tính khoảng 138 triệu euro. Trong khi đó, giá trị của Ronaldo được xác định là 107,3 triệu euro, kém 30 triệu euro so với chân sút số 1 Barca.

Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale đứng thứ 3 trong danh sách này. Tiền vệ xứ Wales được cho là có giá chuyển nhượng 71,3 triệu euro, thấp hơn khá nhiều so với số tiền 100 triệu euro mà Real đã bỏ ra để chiêu mộ anh ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè.
Messi (phải) vẫn đắt giá hơn Ronaldo.
Messi (phải) vẫn đắt giá hơn Ronaldo.
Xếp sau Gareth Bale là tân binh của Barca, Neymar, với giá trị chuyển nhượng 67,4 triệu euro.

Hai chân sút đang chơi tại Ligue1 là Edison Cavani (57,6 triệu euro) và Falcao (56,3 triệu euro) lần lượt có mặt ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

Ba ngôi sao đang thi đấu tại Premier League là Mesut Oezil (53,2 triệu euro), Luis Suarez và Juan Mata (47,1 triệu euro) cũng có mặt trong Top 10.

Hiện đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League nhưng giá trị chuyển nhượng của Wayne Rooney chỉ vào khoảng 42,1 triệu euro. Trong khi đó, cầu thủ về đích thứ 3 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013, Frank Ribery đứng thứ 26 với 39,2 triệu euro.

Xếp “đội sổ” trong danh sách 100 cầu thủ đắt giá nhất thế giới của Pluri Consultoria là cựu tiền đạo Bayern Munich, Mario Gomez với giá trị chuyển nhượng 22 triệu bảng.