Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

QL19 đoạn qua Gia Lai vừa hoàn thành đã xuất hiện "ổ gà", "ổ voi"

Kinhtedothi - Dù mới hoàn thành nhưng đoạn tuyến Quốc lộ (QL) 19 từ thôn Thanh Bình, xã Bình Giáo, Chư Prông, đến xã Ia Din, huyện Đức Cơ, đã có dấu hiệu xuống cấp, bong tróc lớp bê tông nhựa.

Theo ghi nhận của PV Báo Kinh tế và Đô thị, QL 19 đoạn qua huyện Chư Prông và huyện Đức Cơ đã xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi", gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

"Ổ gà" trên QL 19 đoạn giao nhau với đường giao thông đi vào xã Ia Lang

Được biết, đoạn đường này thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài khoảng 143km thuộc địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng). Riêng đoạn qua Gia Lai có chiều dài 125,7km được chia làm 7 gói thầu.

Mặt đường bong tróc.

Nguồn vốn cho dự án chủ yếu vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB) là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.

Mặt đường có dấu hiệu lún

Dự án được khởi công vào năm 2021, theo kế hoạch hoàn thành vào tháng 6/2023, nhưng liên tục chậm tiến độ và mới đây đã được gia hạn đến ngày 31/12/2024.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại trên tuyến đường:

Các điểm hư hỏng xuất hiện dày đặc trên đoạn tuyến QL 19.
Nhiều chỗ rạn nứt.
Đưa đất vào lấp ổ gà rồi trát xi măng lên thể hiện sự cẩu thả trong thi công.
Vết vá đường không hiệu quả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc hoàn thành

Tăng tốc hoàn thành

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.

Thi công tuyến đường sắt đô thị số 5 ngay sau lễ khởi công

Thi công tuyến đường sắt đô thị số 5 ngay sau lễ khởi công

20 Dec, 01:38 PM

Kinhtedothi - Ngay sau lễ khởi công, Tuyến đường sắt đô thị số 5 ngày 19/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã lập tức chuyển trạng thái từ chuẩn bị sang triển khai hiện trường. Những mũi khoan khảo sát đầu tiên được triển khai đồng loạt, mở ra giai đoạn hành động quyết liệt, cho thấy quyết tâm cao của Hà Nội trong việc đưa công trình hạ tầng chiến lược này sớm đi vào quỹ đạo thi công thực chất.

Urenco đẩy mạnh hiện đại hoá phương tiện: Bước chuyển trong giảm thiểu ô nhiễm môi trường đô thị Thủ đô

Urenco đẩy mạnh hiện đại hoá phương tiện: Bước chuyển trong giảm thiểu ô nhiễm môi trường đô thị Thủ đô

20 Dec, 08:14 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với những thách thức lớn về ô nhiễm không khí và áp lực rác thải sinh hoạt ngày càng tăng, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đã chủ động triển khai lộ trình đổi mới hệ thống phương tiện chuyên dụng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ