Quả cầu vàng 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ trao giải Quả cầu vàng 2014 đã diễn ra vào sáng nay (13/1). Giải thưởng này do Hiệp hội các cây bút nước ngoài ở Hollywood (HFPA) gồm 80 nhà báo bình chọn.

* Seri-mini truyền hình hay nhất thuộc về Behind the Candelabra của đài HBO. Đây là tác phẩm có sự góp mặt của hai tài tử Michael Douglas và Matt Damon với nhiều cảnh quay táo bạo. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình đồng tính của một nghệ sĩ dương cầm và người tình trẻ.

  * Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong seri-mini truyền hình thuộc về Jacqueline Bisset trong Dancing on the Edge.

 * Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong seri-mini truyền hình vinh danh Jon Voight trong Ray Donovan.

* Jennifer Lawrence đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn Rosalyn Rosenfeld trong American Hustle. Đây là lần thứ ba Jennifer được đề cử Quả Cầu Vàng và là lần thứ 2 chiến thắng. Cũng tại lễ trao giải này năm ngoái, cô giành danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/ca nhạc với vai diễn trong Silver Linings Playbook của đạo diễn David O. Russell.
Quả cầu vàng 2014 - Ảnh 1
 * Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong seri-mini truyền hình thuộc về nữ diễn viên Elisabeth Moss trong bộ phim Top of the Lake. Đây là chiến thắng đầu tiên của tại Quả cầu vàng.

* Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch truyền hình thuộc về Bryan Cranston trong Breaking Bad. Anh gửi lời cảm ơn tới các nhà báo đã bình chọn cho anh. Nam diễn viên bày tỏ lòng cảm kích tới ê-kip sản xuất và những khán giả đã ủng hộ anh và bộ phim.

 * Ngay sau đó, Break Bad tiếp tục giành thêm giải thưởng Phim chính kịch truyền hình xuất sắc nhất. Đây là loạt phim truyền hình dài tập được sáng lập và sản xuất bởi Vince Gilligan. Bộ phim được quay chủ yếu tại Albuquerque, New Mexico. Nội dung xoay quanh cuộc sống của Walter White (Bryan Cranston), một giáo viên hóa học được chuẩn đoán mắc ung thư phổi và không thể chữa trị bằng phẫu thuật. Ông quyết định trở thành một tên tội phạm, kết hợp với một học sinh cũ tên Jesse Pinkman (Aaron Paul) để sản xuất và bán chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine, với mục đích kiếm một khoản tiền lớn cho gia đình ông để đảm bảo cuộc sống của họ trong tương lai. Aaron Paul là người thay mặt đoàn làm phim lên nhận giải. Có lẽ do quá bất ngờ và vui sướng nên nam diễn viên đã buột miệng chửi thề trước cả lời cảm ơn Hiệp hội các cây bút nước ngoài.

 * Nhạc phim xuất sắc nhất của Quả cầu vàng 2014 thuộc về "Ordinary Love" do U2 thể hiện trong phim Mandela: Long Walk to Freedom. Đây là lần chiến thắng thứ 2 trong 9 lần nhận đề cử của U2. Đại diện nhóm nhạc nổi tiếng cho biết đã mất 35 năm để có được bài hát về tình yêu tuyệt vời như vậy.  

 Việc "Let It Go" - nhạc phim "Frozen" do Demi Lovato thể hiện không giành giải thực sự khiến nhiều người bất ngờ bởi bộ phim và ca khúc đã quá thành công cả về mặt thương mại và thứ bậc trên các BXH. 

 * Nữ diễn viên phim hài kịch/âm nhạc xuất sắc nhất thuộc về Amy Adams trong American Hustle. Bước lên nhận giải, Amy gửi lời cảm ơn tới các nhà báo, ê-kip và khán giả. Ngoài ra, cô dành lời cảm ơn đặc biệt nhất tới cô con gái bé nhỏ của mình.

 * Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim chính kịch truyền hình thuộc về Robin Wright với vai diễn trong House Of Cards. Đây là lần đầu tiên Robin giành giải Quả cầu vàng trong sự nghiệp của cô. "Đây hoàn toàn là điều tôi không ngờ đến và tôi cũng không chuẩn bị bài phát biểu nào cả", nữ diễn viên chia sẻ trong niềm vui sướng bất ngờ.

 * Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Jared Leto trong Dallas Buyers Club. Anh chia sẻ khi lên nhận giải: "Điều này thực sự tuyệt vời, tôi đã không làm phim trong vòng 6 năm...Cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi những cảm hứng". Trước đó, anh cũng đã  nhận giải của Hiệp hội phê bình New York và Los Angeles cho vai diễn người chuyển giới mắc bệnh AIDS. Theo dự đoán của các chuyên gia thì khả năng cao là Jared cũng sẽ có giải Oscar cho vai này.

 * Kịch bản xuất sắc nhất thuộc về Spike Jonze với Her. Bộ phim kể về một nhà văn cô đơn sống hướng nội Theodore (Joaquin Phoenix thủ vai). Anh có nhiệm vụ viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc bản thân.

 * All is Lost vinh dự nhận được giải Âm nhạc trong phim hay nhất. 

 *  Andy Samberg đã xuất sắc giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình với vai diễn trong Brooklyn Nine-Nine. Đây là lần đầu tiên anh nhận được giải Quả cầu vàng. Nam diễn viên hài hước nói rằng: "Ôi không! Tôi chưa chuẩn bị một bài phát biểu nào trong tối nay, tôi muốn dành rất nhiều lời cảm ơn cho mọi người". 

 * Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về The Great Beauty. Đạo diễn và giám đốc sản xuất của bộ phim nói bằng tiếng Ý này đã thay mặt ê-kip lên nhận giải và gửi lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ họ.

* Giải Quả cầu vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong seri-mini truyền hình đã thuộc về Michael Douglas trong Behind the Candelabra. Phát biểu khi lên nhận giải, anh chia sẻ rằng bộ phim này có "một kịch bản hay và dàn diễn viên tuyệt vời".

 *  Phim hoạt hình xuất sắc nhất đã thuộc về Frozen. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi thành công về mặt thương mại và những đánh giá cao của các nhà phê bình đối với bom tấn hoạt hình này.

 * Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài truyền hình thuộc về Amy Poehler trong Parks & Recreation. Đây cũng là lần đầu tiên cô nhận được giải Quả cầu vàng và điều đặc biệt là cô cũng đảm nhiệm luôn vai trò MC của lễ trao giải năm nay.

 * Giải Quả cầu vàng Cecil B. DeMille (hay có thể gọi là giải Cống hiến hay Thành tựu trọn đời) do Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao hàng năm cho một cá nhân có cống hiến đáng ghi nhận và có ý nghĩa trong ngành điện ảnh đã vinh danh Woody Allen, một diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch Mỹ nổi tiếng.

 Ông từng giành 3 Giải Oscar cho các hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc, đồng thời nắm trong tay rất nhiều giải thưởng khác. Với phong cách làm phim trí tuệ và rất nhiều tác phẩm xuất sắc, Woody Allen được coi là một trong những nhà làm phim có tầm ảnh hưởng nhất của điện ảnh hiện đại. Ông thường viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong phần lớn các bộ phim của mình. 

 * Hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất của Quả cầu vàng năm nay đã vinh danh Alfonso Cuaron của Gravity. Khi lên nhận giải, ông gửi lời cảm ơn tới ê-kip sản xuất và đặc biệt là nữ diễn chính Sandra Bullock. 

* Phim hài truyền hình xuất sắc nhất thuộc về Brooklyn Nine-Nine. Thay mặt nhận giải là nhà sản xuất Phil Lord, anh chia sẻ: "Giải thưởng này rất tuyệt vời và nó giống như là một chiếc phao cứu sinh của tôi vậy".

* Nam diễn viên phim hài kịch/âm nhạc xuất sắc nhất thuộc về Leonardo DiCaprio với vai diễn trong The Wolf of Wall Street. Nam tài tử Hollywood chia sẻ rằng "Đây là niềm vinh hạnh rất lớn đối với tôi". Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới hiệp hội điện ảnh đã trao giải thưởng danh giá này cho anh và toàn bộ ê-kip đã tạo nên một tác phẩm tuyệt vời. Trước đó, nam diễn viên từng giành một giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim The Aviator (2004). 

* American Hustle đã xuất sắc vượt qua các ứng viên nặng ký khác để giành giải Phim hài kịch /âm nhạc xuất sắc nhất. Ê-kip sản xuất đã cùng lên sân khấu để nhận giải. Như vậy, có thể nói American Hustle là bộ phim thắng lớn nhất tại Quả cầu vàng năm nay khi giành đến 3 giải trong tổng số 7 hạng mục được đề cử.

* Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất đã vinh danh Cate Blanchett với vai diễn trong Blue Jasmine. Với kinh nghiệm lâu năm trong nền công nghiệp điện ảnh, Cate Blanchett đã rất thành công trong việc thể hiện nhân vật của mình trong phim.

* Matthew McConaughey xuất sắc giành giải Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất với vai diễn trong Dallas Buyers Club. Trong thời khắc quan trọng này, nam diễn viên gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới mẹ mình vì sự ủng hộ và khích lệ của bà.

* Giải thưởng có thể coi là quan trọng nhất của lễ trao giải năm nay - Phim chính kịch xuất sắc nhất đã vinh danh 12 Years a Slave. Đạo diễn Steve McQueen cùng ê-kip cùng nhau lên sân khấu để chia sẻ niềm vui chiến thắng. 12 Years a Slave kể về cuộc đời của Solomon Northup – một gã da đen tự do đang sống hạnh phúc cùng gia đình tại New York. Bi kịch xảy ra khi Solomon bị kẻ xấu đánh thuốc mê và rơi vào cuộc sống nô lệ từ năm 1841. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Chiwetel Ejiofor, Brad Pitt, Benedict Cumberbatch, Paul Dano, Paul Giamatti, Michael Fassbender, Lupita Nyong'o, Sarah Paulson và Alfre Woodard.

Dù không được đánh giá cao tại các khâu sản xuất với bằng chứng là việc 12 Years a Slave có mặt tại 7 hạng mục nhưng chỉ thắng một giải duy nhất, tuy nhiên nếu xét về tổng thể thì bộ phim thực sự xứng đáng với giải thưởng này. Đây cũng là giải thứ 2 của hãng 20th Century Fox’s trong đêm trao giải, sau Brooklyn Nine-Nine.

Như vậy, lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 71 đã kết thúc với chiến thắng vang dội dành cho American Hustle với 3 giải, trong khi 12 Years of Slave cũng giành 1 giải quan trọng là Phim chính kịch hay nhất...