Quận Ba Đình xét nghiệm Covid-19 cho 701 người trở về từ Đà Nẵng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/5, Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã tổ chức xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 cho 701 trường hợp trở về từ Đà Nẵng, trong số này có 55 người nước ngoài.

Trung tâm Y tế quận Ba Đình tổ chức xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp trở về từ Đà Nẵng

Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình). Các trường hợp này là người dân trở về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 1 - 14/5 ở trên địa bàn quận. Mục đích lấy mẫu nhằm phát hiện sớm nhất trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng để triển khai các hoạt động truy vết, bao vây, khoanh vùng, xử lý, không để dịch lan rộng.

Ngày 14/5 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến TP Đà Nẵng.

Trước đó, Trung tâm Y tế quận cũng hoàn thành lấy mẫu cho gần 500 trường hợp người dân liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều, trở về từ xã Xuân Lâm, Mão Điền- Thuận Thành - Bắc Ninh và 24 trường hợp cán bộ, chiến sĩ công an quận có liên hệ công tác tại Bệnh viện Medlatec.

Hiện nay, trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, cùng với Thành phố, quận Ba Đình đã và đang tập trung các nguồn lực từ hệ thống chính quyền và Nhân dân đều xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần