Quận Cầu Giấy phát động phong trào thi đua năm 2023

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/2, quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, năm 2022, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của quận tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, nhiệm vụ phát triển KT - XH đạt kết quả cao: 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao.

Thu ngân sách 10.166,164/9.202,470 tỷ đồng, đạt 110,47% dự toán; Công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục thực hiện tốt, dịch bệnh được kiểm soát, không để tình trạng dịch chồng dịch…

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến phát biểu tại hội nghị.

Quận tiếp tục triển khai tốt các nội dung về thực hiện mô hình chính quyền đô thị; An sinh xã hội được đảm bảo, thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, tiếp tục có những biện pháp và nguồn lực để hỗ trợ người dân và người lao động gặp khó khăn.

Toàn quận không còn hộ cận nghèo theo chuẩn mới; Cải cách hành chính được đẩy mạnh, tiếp tục đứng đầu toàn thành phố, chỉ số hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính ngày càng cao.

Chất lượng giáo dục và đào tạo được đảm bảo, 14 năm liên tiếp đứng đầu TP kết quả thi vào lớp 10; Quận thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 trên địa bàn. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân đạo từ thiện, vì môi trường xanh, sạch, đẹp… tiếp tục là tâm điểm và nét đẹp của người dân Cầu Giấy. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước luôn gắn với các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của quận, TP và cả nước.

Kho bạc Nhà nước quận Cầu Giấy đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.
Kho bạc Nhà nước quận Cầu Giấy đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Phát huy những kết quả đạt được, tại hội nghị, ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã phát động phong trào thi đua và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và hoàn thành mọi chỉ tiêu phát triển KT - XH TP giao;

Đồng thời, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất, có tác dụng động viên, tôn vinh kịp thời các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân trong toàn quận đã đạt được, và khẳng định phong trào thi đua đã thực sự mang lại hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, lan tỏa tới từng đơn vị, DN và các tầng lớp Nhân dân trong quận.

Về nhiệm vụ năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Cầu Giấy nhấn mạnh 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để quận tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là công tác thi đua – khen thưởng nhằm động viên, khích lệ kịp thời tinh thần hăng hái thi đua thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của quận.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.

Cụ thể, tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả công tác thi đua – khen thưởng, "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới"; Gắn phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân của quận Cầu Giấy đã được các cấp khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022. Theo đó, 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 2 tập thể, 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua và Bằng khen; 26 tập thể, 27 cá nhân thuộc ngành GD&ĐT quận được TP khen thưởng vì có thành tích cao trong năm học 2021 – 2022;

44 lượt tập thể, cá nhân được TP khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện chuyên đề; 20 cá nhân được trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; 294 cá nhân có sáng kiện được công nhận hiệu quả; hàng nghìn tập thể, cá nhân được cấp quận khen thưởng.