Quân đội Syria giành thêm lãnh thổ từ tay IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Syria vừa giành lại thêm lãnh thổ tại tỉnh Aleppo, phía bắc Syria từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khi các máy bay chiến đấu tấn công các mục tiêu của nhóm khủng bố trong khu vực.

Hôm thứ Tư, 13/1, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã có cuộc đụng độ với các chiến binh IS tại vùng phía đông tỉnh Aleppo, đẩy lùi nhóm khủng bố ra khỏi một số ngôi làng.
Quân đội Syria tại làng al Kom.
Quân đội Syria tại làng al Kom.
“Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi làng Ein al-Beida và các nông trại xung quanh thuộc tỉnh Aleppo, gần với khu vực Aisheh cũng vừa mới được giải phóng”, giới chức quân đội cho hay.
Cũng trong cùng ngày thứ Tư, lực lượng địa phương cho biết, quân đội Syria và các đồng minh đã tấn công các vị trí của chiến binh IS tại khu vực lân cận phía tây Aleppo và đã phá tan tuyến phòng ngự của những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria, nhận được sự hậu thuẫn từ các cuộc không kích của đồng minh Nga, trong nhiều tuần qua đã liên tục chiếm thế thượng phong, gây thiệt hại nặng cho các nhóm khủng bố tại các tỉnh trọng điểm của đất nước, tiêu diệt các vị trí của IS ở Lattakia, Homs, Damascus, Deir Ezzur, tỉnh Aleppo, Dara'a và Hama.