Quận Đống Đa ra quân hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 diễn ra vào ngày 25/3, trên phạm vi 63/63 tỉnh, TP của Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Sáng 25/3, quận Đống Đa đã tổ chức Lễ diễu hành hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2023 với chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Đoàn Thanh niên quận Đống Đa tham gia diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023.
Đoàn Thanh niên quận Đống Đa tham gia diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023.

Năm 2023, quận Đống Đa tiếp tục tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất với kỳ vọng nhận được sự hướng ứng của mọi tầng lớp Nhân dân và cộng đồng DN trên địa bàn quận bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm nâng cao nhận thức về ứng phó biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Để Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2023, quận Đống Đa đã ban hành các kế hoạch và văn bản. Theo đó, mỗi cá nhân, DN, tổ chức trên địa bàn quận đều có thể hưởng ứng Chiến dịch bằng nhiều hình thức đơn giản.

Cụ thể, đối với cá nhân, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng; ngắt nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị; dùng đèn Compact, đèn LED và thiết bị được dán nhãn năng lượng; tận dụng ánh sáng tự nhiên, gió trời và các nguồn năng lượng tái tạo…

Đối với tổ chức, DN, tuyên truyền, phổ biến cán bộ, nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; đăng tải thông tin về Chiến dịch Giờ trái đất trên website; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất; hưởng ứng tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2023.

Quận cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức treo băng rôn, phướn tuyên truyền tại trụ sở các cơ quan thuộc quận và các tuyến phố chính theo quy định. Tuyên truyền tới các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức: Trực quan hình ảnh và phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa phường. Tổ chức vận động các đơn vị, DN quản lý biển quảng cáo đưa các thông tin tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023.

Năm 2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Để tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo Phòng Kinh tế quận phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận, Công ty Điện lực Đống Đa tổ chức Lễ diễu hành với mục tiêu tuyên truyền trực quan, phát thanh tới từng tuyến phố để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận được biết, tích cực tham gia hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023.

Đoàn Thanh niên quận Đống Đa tham gia diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023 trên tuyến phố Chùa Bộc.
Đoàn Thanh niên quận Đống Đa tham gia diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất năm 2023 trên tuyến phố Chùa Bộc.

Ngoài ra, để tăng cường công tác tuyên truyền, quận cũng đề nghị Ủy ban MTTQ quận, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội thuộc quận, UBND các phường tiếp tục tuyên truyền và vận động toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân tham gia tự giác tắt đèn chiếu sáng, tắt các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện để chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 thành công. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Giờ trái đất 2023 diễn ra vào ngày 25/3, trên phạm vi 63/63 tỉnh, TP của Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Mỗi người đều có thể hưởng ứng Chiến dịch bằng nhiều hình thức để cùng lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 7/5/2020.