Quận Đống Đa: Xúc động hình ảnh cụ bà đạp xe chở nước tiếp sức cho chốt phòng chống dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/8, dưới cái nắng oi ả của mùa hè khi Hà Nội đang trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tại chốt phòng chống dịch số 68, đường Trường Chinh (quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện một cụ bà đạp xe chở thùng nước tiếp sức cho các cán bộ, chiến sỹ đang tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Theo Trung tá Nguyễn Duy Định - Trưởng Công an phường Phương Mai, thực hiện theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, phường Phương Mai hiện có 2 chốt phòng chống dịch, 1 chốt phong tỏa và 4 điểm chốt tại các chợ, khu vực tiêm vaccine trong bệnh viện Bạch Mai. Công an phường đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an quận, cán bộ UBND phường, bảo vệ dân phố, thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ tại các chốt phòng dịch.
 Cụ bà đạp xe chở nước tiếp sức cho cán bộ phòng chống dịch Covid-19 ở điểm chốt 86 đường Trường Chinh.
Sáng 4/8, khi các cán bộ, chiến sỹ và lực lượng tham gia phòng chống dịch đang tất bật công việc kiểm soát các phương tiện và xử lý các trường hợp ra ngoài không vì mục đích thiết yếu, thì từ xa xuất hiện một cụ bà đạp xe đến điểm chốt ở 86 đường Trường Chinh. Phía sau chiếc xe đạp cũ kỹ là một thùng nước suối lavie. Cụ bà nói rằng “thấy anh em vất vả làm việc ngoài trời bất kể nắng mưa, nên tôi có thùng nước gửi tặng các cán bộ, chiến sỹ. Chúc các anh em sức khỏe để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Nhân dân”.
Đón nhận món quà ý nghĩa của cụ bà, các cán bộ, chiến sỹ trong chốt không khỏi xúc động, gửi lời cảm ơn cụ. Sự quan tâm, động viên của Nhân dân đã tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ, chiến sỹ tham gia chốt, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, ngăn dịch Covid-19.