Quận Hai Bà Trưng: Chính quyền sở tại phối hợp tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi vào lớp 10

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Với sự vào cuộc phối hợp chặt chẽ, tích cức của chính quyền địa phương từ khi bắt đầu quá trình chuẩn bị tổ chức Kỳ thi, nên ngay trong buổi thi đầu tiên của Kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã thể hiện diễn ra nghiêm túc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và nhất là thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước giờ thi và sau khi kết thúc buổi thi, các cán bộ chiến sỹ, cảnh sát khu vực, công an phường, cán bộ dân phòng, đoàn viên thanh niên phường Bạch Mai đã phối hợp tích cực hướng dẫn phân luồng giao thông, lưu ý các phụ huynh đưa đón con đứng ở vị trí đảm bảo giãn cách
Ghi nhận trong sáng nay (12/6) tại cả 6 điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn quận, trước giờ thi và sau khi kết thúc buổi thi, các cán bộ chiến sỹ, cảnh sát khu vực, công an phường, cán bộ dân phòng, đoàn viên thanh niên các phường... đã phối hợp tích cực hướng dẫn phân luồng giao thông, lưu ý các phụ huynh đưa đón con đứng ở vị trí đảm bảo giãn cách và tránh ùn tắc giao thông.
 Công an phường Bạch Mai hướng dẫn phân luồng giao thông tại trước điểm thi Trường THCS Ngô Gia Tự
Thực tế cho thấy, đầu và cuối giờ thi không xảy ra vấn đề phức tạp an ninh trật tự, an toàn giao thông trước cổng điểm thi. Từ 7h30, lãnh đạo UBND quận cùng lãnh đạo các phường sở tại đã trực tiếp đến kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ thi tại 6 điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn.
 Lực lượng dân phòng phường Bạch Mai và các đoàn viên thanh niên quận Hai Bà Trưng túc trực hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tại trước cổng điểm thi Trường THPT Thăng Long
Tại phường Bạch Mai với 2 điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn là THPT Thăng Long và THCS Ngô Gia Tự, kết thúc giờ thi tại Điểm thi trường THPT Thăng Long, những thí sinh hoàn thành 2 môn thi Ngữ Văn và Tiếng Anh bước ra khỏi phòng thi đã nhận được sự chào đón, chúc mừng kịp thời của các anh chị đoàn viên thanh niên bằng những tràng pháo tay ròn rã.
Thí sinh bước ra khỏi phòng thi đã nhận được sự chào đón, chúc mừng kịp thời của các anh chị đoàn viên thanh niên 
Chia sẻ về cảm xúc trong ngày thi đầu tiên, em Trần Gia Huy - học sinh vừa tốt nghiệp lớp 9 trường THCS Lê Ngọc Hân nói: “Con thấy đề thi 2 môn Ngữ Văn và Tiếng Anh sáng nay vừa sức mình, không quá khó mà chỉ trong khuôn khổ kiến thức cơ bản, trừ 1-2 câu hỏi cuối cần kiến thức nâng cao. Kết quả làm bài thi của con cũng ổn, dự đoán đạt điểm khá”.
 Lực lượng chức năng phường Bạch Mai đề nghị phụ huynh không tập trung quá đông khi chờ đón con tại trước Điểm thi

Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thanh Tú cho hay, thực tế 2 điểm thi tại phường có nhiều thí sinh là con em của phường, nên ngay từ 7h hôm nay, UBND phường đã cho phát thanh trên hệ thống loa phường về các quy định phòng chống dịch và phân luồng giao thông trong kỳ thi, yêu cầu phụ huynh không tập trung quá đông trong lúc đưa con đến và chờ đón con, thực hiện đeo khẩu trang.
 Công an, dân phòng... phường Bạch Mai thực hiện phân luồng giao thông, đảm bảo không ùn tắc trước cổng Điểm thi THPT Thăng Long vào giờ kết thúc buổi thi đầu tiên
Cùng đó, Công an phường bố trí lực lượng 14 cán bộ, chiến sỹ và 4 dân phòng chia nhau trực chiến đảm bảo an ninh trật tự vòng ngoài tại điểm thi, hướng dẫn phụ huynh vị trí chờ đón con không để tập trung đông người và ùn tắc giao thông khu vực trước cổng trường ở 2 điểm thi, trong đó 1 Phó Trưởng công an trực tiếp chỉ đạo. Đồng thời, UBND phường cử 10 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi, hướng dẫn và hỗ trợ thí sinh ở vòng ngoài điểm thi.
Tại các điểm thi, thí sinh được bố trí ngồi giãn cách để đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn quyệt đối trong phòng chống dịch Covid-19 cho cả kỳ thi, UBND phường đã phân công 8 cán bộ y tế phường phối hợp y tế của 2 nhà trường thức hiện nhiệm vụ y tế, phòng chống dịch ở vòng trong của 2 điểm thi (đo thân nhiệt, khẩu trang, khử khuẩn…) Trước kỳ thi, từ ngày 10/6, UBND phường đã tổ chức phun khử khuẩn, ngày 11/6 thực hiện diễn tập toàn bộ công tác tổ chức kỳ thi và theo phương án của từng điểm thi, từ phân luồng giao thông cho tới thực hiện đảm bảo phòng chống dịch Covid-19…
 Cán bộ phường Đồng Nhân thực hiện phân luồng, hạn chế phương tiện giao thông ngay từ đầu phố Hương Viên, nơi có điểm thi THPT Trần Nhân Tông
Tại phường Đồng Nhân có một điểm thi lớn là THPT Trần Nhân Tông với 480 thí sinh, chia làm 20 phòng thi, UBND phường đã huy động tổng cộng gần 80 người thuộc các lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi. Trong đó, có 10 cán bộ UBND phường, 44 đoàn viên thanh niên, 16 cán bộ chiến sỹ công an và 7 cán bộ dân phòng.
 Đoàn viên thanh niên phường Đồng Nhân hỗ trợ tiếp sức mùa thi ngay trước cổng Trường THPT Trần Nhân Tông
Quan sát ngay từ cổng vào cho thấy có phân luồng cho thí sinh vào đảm bảo giãn cách. UBND phường đã trang bị đầy đủ 500 chiếc khẩu trang y tế và nước uống phục vụ các thí sinh. Các lực lượng Công an, dân phòng, đoàn viên thanh niên phường túc trực trong suốt buổi thi, sẵn sàng hỗ trợ.
 Một đoàn viên thanh niên phường Đồng Nhân hỗ trợ che mưa cho thí sinh trước khi vào môn thi đầu tiên
Bà Kim Thị Thu - Chủ tịch UBND phường Đồng Nhân cho hay, trước và trong kỳ thi, ngày nào cũng có 1 lãnh đạo UBND phường cùng Ban Chỉ huy quân sự phường túc trực tại UBND phường để trực tiếp chỉ đạo và kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.
Ngay cạnh điểm thi chính, phường Đồng Nhân bố trí 1 điểm chờ tại Trường Mầm non Việt Bun để phục vụ phụ huynh đứng chờ và các thí sinh trước khi vào làm bài thi, nhằm đảm bảo giãn cách

"Cùng với tổ chức các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đặc biệt đặt yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông, phường còn bố trí 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS Trưng Nhị cũng gồm 20 phòng thi và đảm bảo các điều kiện vệ sinh khử khuẩn" - bà Kim Thị Thu nhấn mạnh.
Ngoài ra, ngay cạnh điểm thi chính còn bố trí 1 điểm chờ tại Trường Mầm non Việt Bun để phục vụ phụ huynh đứng chờ và các thí sinh trước khi vào làm bài thi, giúp đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc và nhất là giãn cách, phòng chống dịch Covid-19.
 Công an phường Đồng Nhân hướng dẫn phụ huynh đứng đợi đón con đúng vị trí để đảm bảo không ùn tắc giao thông trước cổng Điểm thi THPT Trần Nhân Tông vào thời điểm kết thúc buổi thi đầu tiên
Chia sẻ với phóng viên trong lúc đứng đợi con làm bài thi tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông (phường Đồng Nhân), bà Đỗ Mai Khanh, trú tại số 36 ngõ 763 phố Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng nhận xét: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các con đi thi cũng chịu thiệt thòi, song bù lại tôi thấy thời tiết mát mẻ và đặc biệt công tác tổ chức kỳ thi rất tốt. Chính quyền địa phương phối hợp các nhà trường đảm bảo an toàn giao thông và nhất là phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ thí sinh rất tốt, giúp phụ huynh và thí sinh hoàn toàn yên tâm. Sáng nay khi các con vào cổng trường cũng được phát nước uống và trang bị khẩu trang, được các cán bộ phục vụ và hướng dẫn rất chu đáo”.