Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Hai Bà Trưng: Gần 150 cán bộ được bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Kinhtedothi-Gần 150 học viên là lãnh đạo UBND phường, công chức tiếp công dân và công chức chuyên môn tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của các phòng, ban, đơn vị, 18 UBND phường thuộc quận Hai Bà Trưng đã được giảng viên là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tiếp công dân TP Hà Nội Lê Đình Cung phổ biến chuyên đề “Khiếu nai, tố cáo: Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình tiếp công dân và xử lý đơn thư”.

Hôm nay (24/7), UBND quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Ban Tiếp công dân TP Hà Nội tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2020.

Tại đây, hơn 150 học viên là các lãnh đạo UBND phường, công chức tiếp công dân và công chức chuyên môn tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của các phòng, ban, đơn vị, 18 UBND phường thuộc quận đã được giảng viên là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tiếp công dân TP Hà Nội Lê Đình Cung phổ biến, hướng dẫn về chuyên đề “Khiếu nai, tố cáo: Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình tiếp công dân và xử lý đơn thư”.

 Quang cảnh Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2020 do UBND quận Hai Bà Trưng chủ trì tổ chức

Trong đó, giảng viên làm rõ các nội dung như: Một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, một số vấn đề lưu ý về tố cáo trong quá trình tiếp công dân và xử lý đơn thư, phân biệt khiếu nại và tố cáo, phân biệt tố cáo với báo tin tội phạm và tố giác, phân biệ khiếu nại, tố cáo và tranh chấp dân sự…

Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong khẳng định: Việc tổ chức tập huấn công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo này được diễn ra trước thềm Đại hội Đảng các cấp, không chỉ giúp cho cán bộ, công chức nắm vững kiến thức pháp luật, nghiệp vụ và kỹ năng tiếp công dân, tuyên truyền pháp luật và tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, đảm bảo kịp thời ngay từ cơ sở đúng trách nhiệm, thẩm quyền. Không những thế, còn góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, tập trung đông người gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm: nỗ lực phổ cập tri thức số cho người dân

Quận Nam Từ Liêm: nỗ lực phổ cập tri thức số cho người dân

29 May, 05:04 AM

Kinhtedothi - Xác định lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể chính thực hiện cuộc cách mạng về chuyển đổi số, quận Nam Từ Liêm đang tích cực triển khai nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hiệu quả nhằm phổ cập tri thức số cho người dân trên địa bàn.

Nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ Hà Đông

Nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ Hà Đông

28 May, 03:49 PM

Kinhtedothi - Tình hình cháy, nổ đang diễn ra ngày càng phức tạp, gây thiệt hại về tài sản và tính mạng con người, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Do vậy, Ban quản lý chợ Hà Đông xác định chợ là nơi kinh doanh và thường chứa mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Chính vì vậy, Ban quản lý chợ luôn đặt công tác PCCC lên hàng đầu…

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ