Quận Hai Bà Trưng: Thiết thực mô hình điểm bán hàng lưu động khi giãn cách xã hội

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên địa bàn, nhằm cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo vệ sinh ATTP và nhất là đảm bảo phòng chống dịch phục vụ nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 17 của TP, từ sáng nay (2/8), một điểm bán hàng lưu động phục vụ Nhân dân được tổ chức tại quận Hai Bà Trưng bắt đầu đi vào hoạt động, lập tức nhận được sự đón nhận của người dân.

Đó là điểm bán hàng lưu động được đặt tại tầng 1 nhà A chợ Đồng Tâm - ngách 20 ngõ Trại Cá (gần trụ sở Đảng ủy - UBND phường Trương Định, số 323 phố Trần Đại Nghĩa). Điểm bán hàng bắt đầu đi vào hoạt động từ 06h00’ hôm nay (2/8), trong thời gian 15 ngày; hằng ngày đều hoạt động từ 6h00’ - 18h30’.
Để chuẩn bị cho việc ra đời điểm bán háng lưu động này, UBND quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương triển khai tổ chức, chỉ đạo UBND các phường (Trương Định, Minh Khai, Đồng Tâm, Bách Khoa, Bạch Mai, Cầu Dền) thông báo cho Nhân dân trên địa bàn biết và sử dụng “Thẻ vào chợ” để mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày.
Ghi nhận trong sáng nay tại điểm bán hàng lưu động này, ngay từ khi mở cửa đã có khá nhiều người dân đến mua hàng theo phiếu đã được cung cấp trước đó. Dù vậy, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt, người mua hàng được bố trí vào mua đảm bảo giãn cách, trong điểm bán hàng có vẽ mũi tên hướng dẫn vị trí đứng mua hàng có phân luồng và giữ khoảng cách, có ghế ngồi đợi đến lượt mua; người bán và người mua đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đầy đủ… Mặt hàng bày bán được cung cấp bởi 3 đơn vị cung ứng thực phẩm.
Quận Hai Bà Trưng: Thiết thực mô hình điểm bán hàng lưu động khi giãn cách xã hội - Ảnh 1
 
Riêng trong sáng nay, theo thống kê sơ bộ của UBND phường Trương Định, đã có gần 400 người đến mua hàng tại điểm bán hàng lưu động này.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Trần Anh - Chủ tịch UBND phường Trương Định cho hay: Để kịp thời phục vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người dân nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch, UBND các phường đều đã tổ chức phát phiếu mua hàng cho từng hộ dân, mỗi hộ được 4 phiếu, mua theo ngày chẵn - lẻ và được thông báo quy định ngày giờ cụ thể...
“Chúng tôi đã đề nghị người dân không mua tích trữ với số lượng lớn, chỉ nên mua vừa đủ dùng và thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhìn chung tâm lý người dân ngay từ sáng nay đã thể hiện rất phấn khởi vì có thêm điểm cung ứng nhu yếu phẩm trong tình hình dịch đang căng thẳng. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng phản ánh mặt hàng chưa phong phú. Do đó, chúng tôi đã trao đổi lại với các đơn vị cung ứng, và các đơn vị khẳng định trong những ngày tới sẽ tăng cường thêm nhiều mặt hàng thiết yếu phong phú hơn” - ông Trần Anh chia sẻ.
Thực tế ngay từ ngày đầu đi vào hoạt động, điểm bán hàng lưu động này đã thể hiện là mô hình rất thiết thực, đáp ứng nhu cầu cấp thiết và mong mỏi của người dân trên địa bàn các phường trong khu vực.
"Chúng tôi đánh giá cao sự kịp thời của chính quyền quận Hai Bà Trưng và các phường trong triển khai mô hình này, là một trong những biện pháp hiệu quả đảm bảo dân sinh tại thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của TP" - bà Nguyễn Minh Châu (trú tại phố Minh Khai, phường Minh Khai) cho biết.
 Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại điểm bán hàng lưu động tại chợ Đồng Tâm (phường Trương Định) trong sáng nay: