Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng mở rộng điều tra, truy vết liên quan 8 ca bệnh Covid-19 mới trên địa bàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trưa nay (20/7), lãnh đạo UBND các phường Nguyễn Du, Bạch Mai, Thanh Nhàn, Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) đã cung cấp thông tin về điều tra, truy vết, xử lý ban đầu liên quan đến 8 ca bệnh mới trên địa bàn.

Bệnh nhân thứ nhất N.T.L, nữ, sinh năm 1994, địa chỉ tại 140 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng. Bệnh nhân là người bán cơm gần nhà BN48651, được lấy mẫu trong khu vực phong tỏa, ngày 19/7 có kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).
Bệnh nhân thứ hai là V.V.T, nam, sinh năm 1982, tại địa chỉ Chung cư Green City 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy. Bệnh nhân ở cùng tòa nhà với BN51220, được lấy mẫu trong khu vực phong tỏa, ngày 19/7 có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).
Bệnh nhân thứ ba, thứ tư, thứ năm là C.V.P (nam) và 2 con ruột là C.M.K, nam, sinh năm 2009 và C.T.P.L, nữ, sinh năm 2017, đều địa chỉ tại Chung cư Green City 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy. Bệnh nhân C.V.P đã được xác định sáng 19/7; 2 bệnh nhân C.M.K và C.T.P.L ngày 19/7 có biểu hiện sốt, xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).
Lực lượng chức năng tiến hành đưa các trường hợp F1 liên quan ca bệnh Covid-19 tại 140 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du lúc rạng sáng 20/7
Bệnh nhân thứ sáu là T.Đ.Q., nam, sinh năm 1999, tại địa chỉ số số 25/392 phố Bạch Mai, phường Bạch Mai. Bệnh nhân là con (F1) của BN55931, ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).
Bệnh nhân thứ bảy là N.H.L, nam, sinh năm 2013, tại địa chỉ B6 Trại Găng-82 ngõ Quỳnh, phường Thanh Nhàn. Bệnh nhân là F1 (con) BN55948, ngày 18/7 xuất hiện triệu chứng sốt, ngày 19/7 được lấy mẫu và có kết quả dương tính (do CDC thực hiện).
Bệnh nhân thứ tám là V.T.M.T, nữ, sinh năm 1957, tại địa chỉ B6 Trại Găng-82 ngõ Quỳnh, phường Thanh Nhàn. Bệnh nhân là F1 BN51016, ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).
7/8 trường hợp ca bệnh này đều được xác định trong khu vực đã được cách ly, phong tỏa hoặc hạn chế đi lại do có F0 từ trước đó. Riêng với ca bệnh tại 140 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, sáng nay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường cũng đã nhanh chóng tổ chức thiết lập chốt cách ly y tế.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đã khẩn trương tổ chức chốt cách ly y tế tại khu vực số 140 Bùi Thị Xuân
Ngay khi nhận được thông tin, đội đáp ứng nhanh, cán bộ Trạm y tế và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường Nguyễn Du, Bạch Mai, Thanh Nhàn, Vĩnh Tuy đã vào cuộc điều tra, khoanh vùng, truy vết… các trường hợp liên quan ca bệnh.
Kết quả ban đầu tính đến trưa nay, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền cho hay, lực lượng chức năng phường xác định, liên quan ca F0 N.T.L có 11 trường hợp F1. Trong đó, 4 trường hợp cùng ở địa chỉ 140 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du (chồng, anh trai, anh họ, người mua cơm của F0 tiếp xúc cuối ngày 16/7); 1 trường hợp là hàng xóm F0 (tại phố Bùi Thị Xuân); 1 trường hợp tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình; 4 trường hợp mua cơm của F0 (là nhân viên làm việc tại phố Bùi Thị Xuân và Vincom Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng và tại ngõ Giếng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa); 1 trường hợp là nhân viên quán cơm (trú tại huyện Phú Xuyên). Liên quan đó, có 13 trường hợp F2, trong đó có 6 người tại quận Hai Bà Trưng và 7 người tại các quận huyện khác.
Toàn bộ tòa nhà A Chung cư Green City 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy đã được phong tỏa do có một số ca bệnh Covid-19 từ ngày 18/7
Lực lượng chức năng phường Bạch Mai xác định, liên quan ca bệnh T.Đ.Q có 1 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly tập trung ngay, đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Cùng đó, có 3 trường hợp F2 trong đó 1 trường hợp tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thùy Dương cho hay, Ban Chỉ đạo phường đã nhanh chóng tổ chức điều tra và lấy tờ khai y tế của 23 hộ/85 người tại ngõ 392 Bạch Mai; phun khử khuẩn toàn bộ khu vực ngõ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện chốt chặn tại khu vực số nhà 25/392 Bạch Mai là khu vực đã được phong tỏa từ ngày 19/7. Riêng đối với đám hiếu trong ngõ 392 sáng nay (20/7), gia đình đã đưa đi hoả táng, số lượng người đi đảm bảo không quá 30 người, tất cả đã được Trạm Y tế phường hướng dẫn khai báo y tế.
Tại phường Vĩnh Tuy, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Thị Minh Vân thông tin, kết quả điều tra ban đầu cho thấy 3 bệnh nhân là 3 bố con C.V.P và 1 bệnh nhân V.V.T đều cùng ở tòa nhà A1 Chung cư Green City 505 Minh Khai, đều đã được cách ly tại nhà từ ngày 18/7. Cả tòa nhà này cũng đã được phong tỏa từ ngày 18/7. Mở rộng truy vết, lực lượng chức năng bước đầu xác định có 5 trường hợp F1, 12 trường hợp F2 và 23 trường hợp F3 liên quan 4 ca bệnh này. Cán bộ phường đang tiếp tục truy vết các F.
Tại phường Thanh Nhàn, liên quan 2 ca bệnh xác định sáng nay, lực lượng chức năng phường cũng đang tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan nhanh chóng điều tra, truy vết, xác định các trường hợp liên quan.
 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường đã nhanh chóng chỉ đạo điều tra, khoanh vùng các F1, F2, F3; gọi xe 115 đưa  F0 đi điều trị tại bệnh viện; chuyển các F1 đi cách ly tập trung; ra thông báo thực hiện cách ly y tế khu vực nhà bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh; Đồng thời, thông tin cho quận, huyện khác về các trường hợp liên quan; tiếp tục mở rộng điều tra truy vết các trường hợp liên quan. Tiếp theo, sẽ tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, liên quan để xử trí theo đúng quy định và thông tin lại cho các bên liên quan.