Quận Hai Bà Trưng siết chặt quản lý phòng chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp: Cơ sở không đảm bảo an toàn sẽ phải dừng sản xuất

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Chính quyền địa phương không cho phép cơ sở nào trên địa bàn không đảm bảo an toàn mà được tiếp tục sản xuất. Vì vậy, công tác phòng chống dịch phải được các doanh nghiệp trong đó có Dệt Kim Đông Xuân tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc từ tập thể ban lãnh đạo đến toàn bộ đội ngũ CBCNV - cần xác định là nhiệm vụ sống còn hiện nay” - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nêu rõ.

Nhằm siết chặt quản lý công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) trên địa bàn, hôm nay (13/7), Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận cùng các thành viên BCĐ quận và BCĐ phường Vĩnh Tuy đã đến thăm, khảo sát, làm việc tại Công ty TNHH MTV dệt kim Đông Xuân (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).
Tại đây, Tổng Giám đốc Công ty Trần Việt cho hay, với hơn 60 năm hình thành và phát triển, luôn phát huy truyền thống tự hào là cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp Thủ đô và của ngành dệt may Việt Nam, toàn thể CBCNV Đông Xuân luôn nêu cao sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực cao nhất phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong bối cảnh tập trung phòng chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn công tác khảo sát dây chuyển sản xuất và việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH MTV dệt kim Đông Xuân 
“2 năm nay, các doanh nghiệp dệt may nói chung và Dệt kim Đông Xuân nói riêng đều gặp khó khăn như biến động đơn hàng, đứt gãy chuỗi cung ứng, chi phí đầu vào tăng trong khi giá đầu ra không tăng, chi phí vận tải tăng cao, biến động lao động… Song, với 3 cơ sở SXKD chính nằm tại 3 địa điểm khác nhau (Hà Nội, Khoái Châu - Hưng Yên, KCN Phố Nối B - Hưng Yên), trong bối cảnh nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn tìm mọi giải pháp chủ động, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 đồng thời duy trì được SXKD, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho CBCNV. Nhất là 6 tháng đầu năm nay, thu nhập, việc làm cho người lao động vẫn được đảm bảo ổn định, người lao động tích cực tham gia SXKD của Công ty kể cả trong mùa dịch và còn hưởng ứng những chương trình kêu gọi của chính quyền địa phương liên quan phòng chống dịch cũng như tuân thủ các quy tắc an toàn theo quy định” - ông Trần Việt chia sẻ.
 Quang cảnh buổi làm việc tại Công ty 
Trực tiếp tham quan các phân xưởng sản xuất, khu vực văn phòng, nhà ăn… và trao đổi với lãnh đạo Công ty dệt kim Đông Xuân, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng và thành viên đoàn công tác ghi nhận tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và các CBCNV Công ty đã nêu cao nhận thức, xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, gắn liền với sự sống còn trong SXKD của doanh nghiệp, nên đã thực hiện công tác này cơ bản tốt. Điều này thể hiện ngay từ các văn bản cho tới những biện pháp triển khai cụ thể tại đơn vị. Lãnh đạo Công ty đã tiếp cận, thực hiện đầy đủ văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, TP, quận Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Tuy và Tập đoàn Dệt may về công tác phòng chống dịch, để triển khai cụ thể tại cả 3 cơ sở sản xuất.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV dệt kim Đông Xuân trao tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hai Bà Trưng
Tuy nhiên, nhấn mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một cơ sở SXKD nếu không có hỗ trợ chuyên môn của các cơ quan chức năng địa phương, đặc biệt cơ quan y tế, thì chắc chắn công tác này sẽ còn lúng túng, thiếu sót và có nguy cơ lây nhiễm cao, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung lưu ý: Dù dịch bệnh đã kéo dài nhiều giai đoạn mà tại Công ty chưa có ca F0 nào, SXKD đạt kết quả khả quan trong bối cảnh nhiều khó khăn, song Công ty cần tiếp tục nêu cao mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo an toàn, ổn định SXKD. “Chính quyền địa phương không cho phép cơ sở nào trên địa bàn không đảm bảo an toàn mà được tiếp tục sản xuất. Vì vậy, công tác phòng chống dịch phải được Đông Xuân tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc từ tập thể ban lãnh đạo đến toàn bộ đội ngũ CBCNV. Cần xác định đây là nhiệm vụ sống còn hiện nay. Mục tiêu là phải an toàn mới được sản xuất” - Chủ tịch UBND quận nêu rõ.
Công nhân Công ty TNHH MTV dệt kim Đông Xuân vẫn tích cực tham gia sản xuất kinh doanh trong mùa dịch
Nhận định tại đơn vị có thể còn nguy cơ mất an toàn trong phòng chống dịch nếu không có biện pháp mạnh hơn, Chủ tịch UBND quận đề nghị Công ty xác định nhận thức rõ ràng hơn, làm tốt phòng chống dịch thì mới ổn định SXKD, người lao động có việc làm ổn định để khi dịch qua đi thì doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển sản xuất. Từ nhận thức đó cần biến thành các kế hoạch, phương án, kịch bản cụ thể gắn với hoạt động sản xuất. Trong đó, cần rà soát lại tất cả nội dung liên quan phòng chống dịch, từ Ban Chỉ đạo, các tổ trực tiếp phụ trách phòng chống dịch tại những xí nghiệp, phân xưởng; xây dựng kế hoạch chi tiết với phương châm vừa chống dịch vừa SXKD; phân công cụ thể; xây dựng phương án phòng chống dịch ở các cấp độ, nhằm sẵn sàng ứng phó những tình huống phát sinh nếu có F0, F1…