Quận Hai Bà Trưng tặng quà các gia đình chính sách dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/2, lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: Trong dịp Tết Bính Thân 2016, quận tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công, bảo trợ xã hội (người cao tuổi, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…) trên địa bàn.

Ông Vũ Văn Hoạt - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định: Mục đích của các hoạt động thăm hỏi, tặng quà lần này là phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và thu hút đông đảo Nhân dân tham gia công tác xã hội từ thiện. Yêu cầu đặt ra là đảm bảo 100% người có công, gia đình chính sách được chăm lo chu đáo nhân dịp Tết và việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà đảm bảo trang trọng, công khai, chi đúng, chi đủ chế độ, an toàn, chu đáo, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với những người được nhận quà tặng.
 
 Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong tặng quà hộ nghèo
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong tặng quà hộ nghèo
Trong dịp Tết này, quận dành 475.200.000 đồng trích từ ngân sách quận để tặng quà cho người hưởng chính sách người có công với cách mạng. Đối với công tác bảo trợ xã hội, quận tổ chức trợ cấp cho 3.475 người, mỗi người 300.000 đồng, với tổng số tiền 1.042.500.000 đồng, trong đó có 1.601 người cao tuổi, 496 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 330 hộ nghèo…

Bên cạnh đó, trong dịp Tết Bính Thân 2016, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cũng đã tổ chức gặp mặt chúc Tết và tặng quà 220 đại biểu đại diện các gia đình cơ sở cách mạng, cơ sở kháng chiến, cán bộ hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày (mức 500.000 đồng/người). Đồng thời, tổ chức 3 đoàn lãnh đạo quận đi thăm tặng quà một số đơn vị tập thể, cá nhân - gia đình trên địa bàn quận và một số trung tâm trên địa bàn ở xa; tổ chức đoàn đại biểu quận và các ban, ngành, đoàn thể dâng hương tại Khu tưởng niệm liệt sỹ Hoàng Văn Thụ và Nghĩa trang liệt sỹ phía Nam TP Hà Nội.