Quận Hoàn Kiếm: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2022

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8/2022, Quận ủy Hoàn Kiếm, Hà Nội tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2022.

Các đại biểu sẽ nghe giảng viên Từ Thuý Quỳnh - Phó trưởng phòng Thông tin dư luận xã hội - Viện Nghiên cứu dư luận xã hội - Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt một số nội dung nghiệp vụ công tác tuyên giáo.

Các đại biểu, học viên dự Hội nghị
Các đại biểu, học viên dự Hội nghị

Nội dung truyền đạt nhằm kịp thời cung cấp, định hướng thông tin và trang bị các kỹ năng cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cua quận.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong nhấn mạnh, nắm bắt, định hướng dư luận xã hội là yêu cầu khách quan trong hoạt động lãnh đạo, quản lý của các cấp, các ngành, luôn được Đảng và Nhà nước ta coi trọng. Đại hội XIII của Đảng đã chỉ rõ: “Chú trọng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, bảo đảm thống nhất tư tưởng trong Đảng, đồng thuận cao trong xã hội”.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong phát biểu khai mạc
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong phát biểu khai mạc

Nhận thức sâu sắc quan điểm của Đảng, trong những năm qua, Quận uỷ Hoàn Kiếm luôn quan tâm đến công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong xã hội, góp phần phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm luôn quan tâm, coi trọng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, thông tin tích cực và phản bác các luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội.

Quang cảnh lớp học
Quang cảnh lớp học

Lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, hệ thống tuyên giáo từ quận tới cơ sở, đội ngũ cộng tác viên DLXH thực hiện tốt các nhiệm vụ, cung cấp nhiều thông tin quan trọng, giúp cho các cấp ủy, chính quyền kịp thời có những định hướng, quyết sách chỉ đạo, quản lý điều hành sát với thực tế; triển khai nhiều biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề bức xúc nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống.

Để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của tình hình mới, việc trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, kỹ năng xử lý các điểm nóng, các vấn đề nổi cộm ở cơ sở là nghiệp vụ hết sức quan trọng và rất cần thiết đối với đội ngũ những người làm công tác tư tưởng tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay.

Quận Hoàn Kiếm: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2022 - Ảnh 1
Giảng viên Từ Thuý Quỳnh truyền đạt một số nội dung nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Giảng viên Từ Thuý Quỳnh truyền đạt một số nội dung nghiệp vụ công tác tuyên giáo

Bên cạnh đó, việc ứng xử có văn hóa, văn minh trên không gian mạng là những kiến thức cần thiết trong việc tiếp cận, tương tác trên các trang mạng xã hội trong tình hình hiện nay.

“Với mục đích và tầm quan trọng đó, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức lớp bồi dưỡng công tác tuyên giáo, nhằm trang bị kỹ năng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội và kỹ năng ứng xử trên không gian mạng”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần