Quận Hoàn Kiếm: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/7, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận năm 2022. Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận chủ trì hội nghị.

Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận năm 2022
Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận năm 2022

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận tổ chức chấm điểm cho 6 sản phẩm gồm 3 sản phẩm là các loại bánh thuộc các nhóm sản phẩm “Đồ ăn nhanh” của Hộ kinh doanh Phương Soát, phường Chương Dương và 3 sản phẩm gồm 1 sản phẩm thuộc nhóm “Chế biến từ thủy, hải sản” và 2 sản phẩm thuộc nhóm “Chế biến từ thịt, trứng, sữa” của Hộ kinh doanh Huyền cá kho đặc biệt, phường Hàng Bạc. Đây là những sản phẩm đầu tiên đăng ký tham gia Chương trình OCOP của quận năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 268/KH-UBND, ngày 20/12/2021 của UBND quận về việc tổ chức đánh giá phân hạng, tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP và lựa chọn các điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP gắn với điểm du lịch quận Hoàn Kiếm năm 2022.

Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của quận, UBND quận đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, ngành của quận và UBND các phường làm tốt công tác rà soát thống kê, tuyên truyền và hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm đăng ký dự thi Chương trình OCOP năm 2022.

Qua đó, nhiều cá nhân, tổ chức đã liên hệ với các phòng, ban, ngành, UBND các phường để tìm hiểu, đề nghị được hướng dẫn đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.

Qua đánh giá, sẽ lựa chọn những sản phẩm mang tính đặc trưng, lợi thế của quận, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước và là tiền đề cho việc phát triển nhiều sản phẩm OCOP của quận trong thời gian tới.

Hội đồng thẩm định chụp ảnh lưu niệm cùng các chủ thể có sản phẩm được đánh giá, phân hạng
Hội đồng thẩm định chụp ảnh lưu niệm cùng các chủ thể có sản phẩm được đánh giá, phân hạng

Kết quả, Hội đồng thẩm định đã đánh giá: 3 sản phẩm đạt 4 sao, gồm: Bánh biscuit vừng vòng, Bánh biscuit Sampa; Bánh Biscuit trứng nhện của Hộ kinh doanh Phương Soát; 3 sản phẩm đạt 3 sao, gồm: Cá kho đặc biệt, Thịt kho tàu, Thịt kho dừa của Hộ kinh doanh Huyền cá kho đặc biệt.