Quận Hoàn Kiếm: Hàng hóa dồi dào, phong phú, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu của người dân

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo ghi nhận của PV, các cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống... trên địa bàn quận Hoàn Kiếm lượng người tới mua ổn định, hàng hóa dồi dào, giá cả không tăng...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ về đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn quận.
 Hàng hóa tại các siêu thị dồi dào, phong phú, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu của người dân
Trong đó, UBND quận yêu cầu các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn quận niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết.

UBND các phường tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu trên địa bàn (đặc biệt là các cơ sở kinh doanh thường xuyên có lưu lượng khách hàng tập trung đông) về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện nghiêm; tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở vi phạm nhiều lần; Thực hiện tốt “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cho nhân dân trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Về phía các doanh nghiệp phân phối và bán lẻ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, những ngày qua, doanh nghiệp đã tăng lượng hàng hóa dự trữ, sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân. Chủ động mở rộng mạng lưới kinh doanh, mở rộng hệ thống thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện cho khách đến mua hàng được thuận lợi, nhanh chóng, tránh tình trạng quá tải trong khâu thanh toán.
 Hàng hóa tại các chợ cũng đầy đủ, dồi dào

Bên cạnh đó, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo Trung ương, Thành phố và hướng dẫn của UBND quận, UBND phường đảm bảo an toàn cho người lao động và khách hàng đến mua sắm.

Ghi nhân của PV ngày 26/7 tại các cửa hàng thiết yếu, siêu thị, chợ... những ngày qua, lượng người tới mua ổn định. Tuy nhiên có nhiều người mua số lượng hàng tăng hơn thường ngày để giảm số lần đi lại. Dù vậy, hàng hóa được thường xuyên bổ sung lên kệ, số lượng dồi dào, chủng loại phong phú, không hề xuất hiện các kệ hàng trống. Giá các mặt hàng vẫn ổn định, không có tình trạng găm hàng tăng giá.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, các đơn vị chức năng của quận liên tục kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu trên địa bàn, cũng như luôn tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân... để kịp thời nắm bắt, xử lý các tình huống phát sinh.

Qua nắm bắt tình hình, có thể thấy, các doanh nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm trên địa bàn đảm bảo nguồn cung đầy đủ nhu yếu phẩm, đồng thời cam kết không để xảy ra tình trạng khan hiếm, sốt giá.

Quận Hoàn Kiếm thường xuyên túc trực kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp, tiểu thương thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch cũng như bảo đảm hoàng hóa dồi dào, phong phú phục vụ nhân dân.