Quận Hoàng Mai: Siết chặt xử lý các vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Công điện số 14 của UBND TP Hà Nội về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19, sáng 13/7, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, không tập thể dục ngoài trời. Đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Sau khi nhận được Công điện số 14/CĐ-CTUBND của UBND TP Hà Nội về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm đã ban hành văn bản yêu cầu Ủy ban MTTQ quận, các phòng, ban, đơn vị, UBND 14 phường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ sở trong việc thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của TP, Quận uỷ, UBND quận.
 Lực lượng công an quận Hoàng Mai tuyên truyền Công điện số 14 của UBND TP Hà Nội đến người dân thực hiện chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai đã yêu cầu trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND 14 phường thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành biện pháp phòng, chống dịch theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời kiểm soát toàn bộ cán bộ, nhân viên và người dân từ các tỉnh,  thành có dịch trở về.
 Công an phường Định Công nhắc nhở người dân không tập thể dục nơi công cộng.
Từ 0 giờ ngày 13/7, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch trở về phải khai báo với UBND phường; UBND các phường ra quyết định và giám sát việc cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Yêu cầu các phường tăng cường tần suất các hoạt động tuyên truyền qua công tác giám sát của Tổ Covid cộng đồng và sự giám sát, phát hiện, phản ánh của người dân tại địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn và xử lý hiệu quả. Kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân khai báo không kịp thời, không trung thực để xảy ra hậu quả lây lan dịch bệnh.
 Công an phường Hoàng Liệt kiểm tra tại các điểm tập thể thao ngoài trời.
Đặc biệt, yêu cầu từ chiều tối ngày 12 và sáng 13/7, lực lượng chức năng các phường trên địa bàn quận đi tuyên truyền, yêu cầu dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Các trường hợp vi phạm như: tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thế dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vía hè, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch... tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm nhiều lần.
 Lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ lập chốt tại công viên hồ Đền Lừ nhắc nhở người dân không tập thể dục tại công viên.
Ghi nhận trong sáng 13/7 tại khu vực hồ Đền Lừ, lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành theo quy định của UBND TP Hà Nội là tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời tại các vườn hoa công viên. Đồng thời lập các chốt trực cố định và cố định để xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm.
Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ Nguyễn Đình Long cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, Ban Chỉ đạo 197 của phường đã xử phạt 1 quán ăn vi phạm phòng chống dịch với mức tiền 15 triệu đồng , 1 quán karaoke vi phạm phòng dịch, không giấy phép kinh doanh với mức xử phạt 37,5 triệu đồng.
 Công an phường Hoàng Liệt nhắc nhở chủ quán ăn chỉ được bán hàng mang về từ ngày 13/7.
Tại địa bàn các phường đông dân cư, nhiều hàng quán dịch vụ như Hoàng Liệt, Định Công, Đại Kim toàn bộ lực lượng công an phường đã đã ra quân tuyên truyền các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ bán cho mang về, các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu tạm thời đóng cửa, tổ chức chốt trực để nhắc người dân không tập thể dục nơi công cộng.
Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự (Công an phường Định Công) Nguyễn Như Xạ cho biết, ngày đầu thực hiện theo Công điện 14 của UBND TP, lực lượng công an phường đã xử phạt 4 trường hợp vi phạm phòng chống dịch. Trong đó 2 trường hợp không đeo khẩu trang và 2 trường hợp tập thể dục nơi công cộng với số tiền phạt là 8 triệu đồng.

Còn tại phường Đại Kim, Trung tá Trần Văn Dũng - Trưởng Công an phường cho hay, trong ngày hôm nay (13/7), qua kiểm tra đã phát hiện một cửa hàng cắt tóc và hai cửa hàng ăn cố tình không chấp hành theo Công điện 14 của UBND TP. Lực lượng công an phường đã lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 45 triệu đồng.

 Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai tích cực vào cuộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đại diện Công an quận Hoàng Mai, từ ngày 2/5 đến nay, công tác xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận tổng cộng là 395 trường hợp với số tiền phạt là hơn 960 triệu đồng.

Cụ thể, phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng 372 trường hợp với tiền hơn 646 triệu đồng; không đóng cửa hàng kinh doanh 4 trường hợp, số tiền phạt 60 triệu đồng và các hành vi khác phạt hơn 254 triệu đồng.

Riêng trong ngày 13/7 xử phạt hành chính liên quan đến Covid 19 là 9 trường hợp không đeo khẩu trang, số tiền phạt 15 triệu đồng; xử phạt 6 cửa hàng không chấp hành quy định phòng dịch, số tiền phạt 90 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần