Quận Hoàng Mai: Tuyên dương khen thưởng điển hình tiên tiến ngành giáo dục năm 2020

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), ngày 19/11 UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai năm 2020.

 Tiết mục văn nghệ của thầy trò trường THCS Định Công chào mừng buổi lễ.
Phát biểu diễn văn kỷ niệm, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết, năm học 2019 - 2020 là một năm học đặc biệt với nhiều khó khăn, thách thức bởi đại dịch Covid-19, đã có tác động không nhỏ đến hoạt động giáo dục và công tác giảng dạy tại các nhà trường trên địa bàn quận. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và quận Hoàng Mai, phòng GD&ĐT đã chủ động phối hợp với phòng Y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận. Trong đó, đảm bảo an toàn cho hơn 94 nghìn học sinh các cấp học được ưu tiên hàng đầu.
 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho hai tập thể  đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2019 – 2020.
Đồng thời, kịp thời triển khai việc dạy học trên truyền hình, dạy học trực tuyến, học trên phần mềm Hanoi Study giúp các em học sinh “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Chương trình đã thu hút gần 100% học sinh tham gia, góp phần tiếp tục duy trì nề nếp, chất lượng giáo dục. Trong thời gian này, hưởng ứng phát động chương trình “Máy tính cho em”, ngành GD&ĐT quận cũng đã huy động được 51 máy vi tính, 19 điện thoại thông minh và các phương tiện học tập hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thiếu thiết bị học tập, đặc biệt là học sinh đang học lớp 9.
  Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao cờ trao Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố cho 2 đơn vị.
Dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng chất lượng dạy học được giữ vững, ổn định và ngày càng được nâng cao. Đã có 99,95% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, chất lượng thi vào lớp 10 THPT công lập của quận Hoàng Mai đứng thứ 2/30 quận, huyện toàn TP; có 111 học sinh với 159 lượt thi đỗ vào lớp 10 khối THPT các trường chuyên của Hà Nội.  Các em học sinh tiếp tục giành thành tích cao trong các kỳ thi với 123 giải văn hóa, 59 giải văn nghệ, thể dục, thể thao cấp TP; 5 giải và huy chương cấp Quốc gia; 14 giải và huy chương các loại tại các kỳ thi quốc tế…
Đối với công tác giảng dạy, trong năm học 2019 - 2020, quận có 196 giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, nhân viên giỏi cấp quận. Đặc biệt, có 6 thầy cô giáo các trường THCS Tân Định, Hoàng Liệt, Lĩnh Nam, Mai Động, Yên Sở đã hoàn thành xuất sắc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố các môn Sinh học, Vật lý, Tiếng Anh được tổ chức ngày 14/11 vừa qua.
Với sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tích nổi bật trong năm học 2019 – 2020 vừa qua, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại tốt và xuất sắc” – bà Phạm Đàm Thục Hạnh cho hay.
Ngoài ra, nhiều cá nhân, tập thể đã được Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội và UBND quận Hoàng Mai tặng danh hiệu thi đua, gồm: 1 tập thể được đề nghị Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ (Trường THCS Tân Định); 2 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua; 2 tập thể được UBND TP tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 1 đơn vị được Bộ GD&ĐT tăng Bằng khen; 39 tập thể được UBND quận tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; 15 tập thể được UBND quận tặng Giấy khen; 229 cán bộ, giáo viên, nhân viên được UBND quận tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 1.526 cán bộ, giáo viên, nhân viên được UBND quận tặng danh hiệu Lao động tiên tiến. Đặc biệt, 3 nhà giáo có nhiều thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục Thủ đô đã được Hội đồng cấp Bộ thông qua trình Hội đổng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 15 năm 2020.
 Lãnh đạo ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai nhận bó hoa tươi thắm tri ân các thầy cô từ các em học sinh.
Phát biểu chúc mừng các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên ngành giáo dục trên địa bàn quận, Bí thư quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu khẳng định, nghề dạy học luôn là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.  Các thầy cô giáo luôn xứng đáng được toàn xã hội tôn vinh và tri ân không chỉ vào dịp lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Bí thư quận ủy cho biết, trong năm học 2019 – 2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng sự nghiệp giáo dục đào tạo quận vẫn được quan tâm và đạt kết quả nổi bật. Mạng lưới trường lớp của quận tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh. Tính đến tháng 9/2020, ngành Giáo dục Quận có 89 truờng Mâm non, Tiêu học, THCS (54 trường công lập, 35 trường ngoài công lập);  1.880 lớp, 406 nhóm trẻ tư thục; 94.220 học sinh (tăng 2 trường Mầm non ngoài công lập, tăng 150 lớp và tăng hơn 4.700 học sinh).
Quận đã dành trên 50% tổng chi ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản cho các dự án xây dựng, cải tạo trường học. Năm học vừa qua, 19 dự án được thực hiện, 5 dự án khởi công mới năm 2020 với tổng số tiền đầu tư là 569 tỷ đồng. Trường Mầm non Yên Sở, Tiểu học Thanh Trì, Tiểu học Mai Động vinh dự được TP gắn biển Công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai.
Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia tiếp tục được thực hiện theo kế hoạch, toàn quận hiện có 35/54 trường công lập đạt trường chuẩn Quốc gia (đạt 64,8%). Phấn đấu cuối năm 2020 hoàn thành chỉ tiêu 70% trường công lập đạt chuẩn Quốc gia, đảm bảo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020.
“Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV, ngành GD&ĐT quận cần tiếp tục triển khai sâu rộng thực hiện các nhiệm vụ nhằm tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Xây dựng môi trường dạy và học sáng tạo thích nghi với yêu cầu của cuộc Cách mạng lần thứ 4. Đồng thời, chú trọng xây dựng văn hóa học đường, môi trường giáo dục lành mạnh dân chủ, kỷ cương…” – Bí thư quận ủy Hoàng Mai nhấn mạnh.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần