Quản lý chặt chất lượng, hoạt động của phương tiện giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để tăng cường quản lý chất lượng phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo an toàn...

Kinhtedothi - Để tăng cường quản lý chất lượng phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo an toàn giao thông,  UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tăng cường quản lý nhà nước đối với công tác đăng kiểm, kiểm tra bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn của phương tiện tại các cơ sở đăng kiểm phương tiện cơ giới trên địa bàn thành phố.

Sở Giao thông vận tải tổ chức triển khai có hiệu quả công tác duy tu, duy trì cầu và đường, sửa chữa kịp thời các hư hỏng, có giải pháp khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu theo quy định để đảm bảo đường êm thuận, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Giao Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tình trạng kỹ thuật, hệ thống đảm bảo an toàn của các phương tiện tham gia giao thông, kiên quyết xử lý và yêu cầu khắc phục ngay các vi phạm, tuyệt đối không cho phép phương tiện lưu thông khi chưa khắc phục xong các hư hỏng theo yêu cầu kỹ thuật.

 
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại huyện Phúc Thọ ngày 30/3.
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại huyện Phúc Thọ ngày 30/3.
UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại các cơ sở sản xuất và hoạt động của các phương tiện tự chế, không cho phép các phương tiện giao thông tự chế hoạt động trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 30/3 trên quốc lộ 32 thuộc địa bàn huyện Phúc Thọ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết, 4 người bị thương. Theo báo cáo của Công an TP, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tình trạng kỹ thuật xe ô tô tải kéo máy bơm bê tông không đảm bảo kỹ thuật làm đứt móc nói giữa  xe và máy bơm bê tông, gây va chạm với phương tiện ngược chiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần