Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là nội dung chính trong Công điện số 4 của Ban chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban TKCN gửi ban chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; các Bộ: Quốc Phòng, NN&PTNT, GTVT.

Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 1, Ban chỉ đạo PCLB Trung ương - Ủy ban TKCN đề nghị các tỉnh, thành phố và các bộ nêu trên chỉ đạo, triển khai thực hiện: Thông báo và hướng dẫn cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 1 để chủ động phòng tránh.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 1, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, giư thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc thường xuyên.

Được biết, hồi 16 giờ, hôm nay (14/6), vị trí tâm bão số 1 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 680km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương dự báo, trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km. Đến 16 giờ ngày mai (15/6), vị trí tâm bão số 1 ở trên vùng biển phía Đông Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.