Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quản lý mạng lưới tuyến xe khách bằng bản đồ số

Kinhtedothi - Theo Bộ GTVT, hiện cả nước có 3.497 tuyến xe khách liên tỉnh, trong đó, 60% tuyến cự ly dưới 300km; 1/3 DN xe khách là DN nhỏ, chỉ có dưới 5 xe.
Việc giám sát mạng lưới tuyến xe khách chưa chặt chẽ, xử phạt chưa nghiêm, cấp phép bất cập dẫn đến trùng tuyến, cạnh tranh không lành mạnh, quản lý quy hoạch lạc hậu khiến nhiều bến xe quá tải nhưng có bến lại bỏ hoang; cá biệt có nhiều địa phương lại quy hoạch quá nhiều bến xe như Lâm Đồng 89 bến, Nghệ An 63 bến… Trong 549 bến xe khách có đến 90% chưa khai thác hết công suất, nhưng do cấp phép tuyến không căn cứ vào công suất phục vụ nên gây quá tải ở một số bến tại TP lớn, đồng thời gây cung vượt cầu dẫn đến nạn xe “dù” bến “cóc” để giành khách. Do đó, theo quy hoạch tuyến vận tải xe khách đến 2020, công tác quản lý mạng lưới tuyến xe khách trên toàn quốc sẽ bằng bản đồ số, giám sát toàn bộ xe bằng thiết bị hành trình, đối với các tuyến xe mật độ cao, tần suất lớn bắt buộc phải đấu thầu công khai minh bạch, tăng cạnh tranh bằng chất lượng, tuyến dưới 100km chuyển dần thành xe buýt…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ