Quản lý thị trường Hà Nội tiêu hủy 7 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/10, tại trạm ép rác phường Bồ Đề (quận Long Biên), đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an quận Hai Bà Trưng) tiêu hủy 7 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phó Đội trưởng Đội QLTT số 5 Vũ Văn Huyện cho biết, 7 tấn nầm lợn trị giá 2,1 tỷ đồng trong lần tiêu hủy này là tang vật vụ án Đội QLTT số 5 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - kiểm tra xe “luồng xanh” và phát hiện thu giữ hôm 29/9 vừa qua.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ kèm theo, và là hàng hóa không rõ nguồn gốc. Chủ hàng khai nhận số hàng trên được mua gom trôi nổi trên thị trường, vận chuyển từ Lào Cai đưa về Hà Nội tiêu thụ, bán kiếm lời. Hàng hóa được tiêu hủy theo hình thức chôn lấp, dưới sự giám sát của các thành viên trong đoàn kiểm tra và đại diện đơn vị liên quan.
 QLTT tiêu hủy nầm lợn không rõ nguồn gốc ngày 8/10

Quá trình tiêu hủy hàng theo được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường; có cơ quan chuyên môn xử lý rác thải công nghiệp và rác thải nguy hại theo quy định.
''Bước vào dịp cuối năm, nhất là khi TP Hà Nội đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, những hành vi vi phạm về hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ gia tăng. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình, người tiêu dùng nên chọn mua thực phẩm, hàng hóa ở những địa chỉ uy tín, không mua và sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc, chất lượng, bán trôi nổi trên thị trường”, ông Vũ Văn Huyện khuyến cáo