Quận Tây Hồ phát động thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2019

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/12, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2018, giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội dự toán thu, chi ngân sách và phát động phong trào thi đua năm 2019.

Quận Tây Hồ khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Năm 2018, cùng với thực hiện hiệu quả “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, việc triển khai đồng bộ và sâu rộng các phong trào thi đua đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị góp phần hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh đề ra. Quận đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 17/18 chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND quận.
Trong đó, tổng thu ngân sách trên địa bàn quận Tây Hồ ước đạt hơn 2.654 tỷ đồng, đạt 113,42% dự toán; số hộ thoát nghèo đạt 383%, nhiều nhóm chỉ tiêu đạt kết quả nổi bật. Quận cũng thực hiện hiệu quả đề án chỉnh trang đô thị trên địa bàn giai đoạn 2018 - 2020; tăng cường quản lý, khắc phục những hạn chế trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch. Quận cũng triển khai hơn 150 dự án từ các nguồn vốn, trong đó có nhiều dự án trọng điểm như các dự án mở rộng các tuyến đường, xây dựng trường học. Để chuẩn bị đầu tư các dự án thực hiện trong năm 2019, quận đã phê duyệt 54 dự án đầu tư xây dựng; tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng với 47 dự án.
Thực hiện phong trào “DN Việt Nam hội nhập và phát triển”, quận đã tiếp tục đầy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ DN phát triển. Năm 2018, trên địa bàn quận có thểm 694 DN mới thành lập, nâng tổng số DN trên địa bàn lền 5126 DN. Quận cũng thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “An toàn thực phẩm”, thực hiện thí điểm tuyến phố Tô Ngọc Vân (Quảng An) là tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát; kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm tại các cửa hàng, chợ dân sinh… Nhiều phong trào thi đua khác gắn với các ngày lễ lớn, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng được quận thực hiện hiệu quả.
Từ những kết quả đạt được trong năm 2018, quận cũng đã triển khai tới các phường, các đơn vị trên địa bàn kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách năm 2019. Đồng thời, phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, quận xác định tiếp tục phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các đợt thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để phát triển kinh tế theo cơ cấu dịch vụ - du lịch để xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm “Dịch vụ - Du lịch văn hóa của Thủ đô”.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng đề nghị, UBND quận nhanh chóng giao cụ thể nhiệm vụ, chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, thu chi ngân sách năm 2019 cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn, làm cơ sở để triển khai ngay từ những ngày đầu tháng đầu của năm. Đồng thời, triển khai hiệu quả năm chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Tập trung thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách, tiết kiệm chi thường xuyên; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn quận, tập trung quyết toán các dự án đã hoàn thành…
Tiếp tục chấn chỉnh tinh thần, thái độ của cán bộ, công chứng với người dân; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu… Để chuẩn bị tốt cho công tác phục vụ người dân đón Tết năm 2019, Bí thư Quận ủy lưu ý công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy và xây dựng các phương án và đưa lực lượng để đảm bảo giao thông thuận lợi, trách ách tắc giao thông.
Với những kết quả đạt được, trong năm 2018, quận Tây Hồ đã có 320 tập thể và 850 cá nhân được khen thưởng. Tại hội nghị, quận đã khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội, Bằng khen của UBND TP, tập thể lao động xuất sắc, chiến sĩ thi đua cơ sở….

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần