Quận Tây Hồ tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/6, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị có sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Phó Chủ tịch HĐND - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử quận Tây Hồ Phùng Thị Mỹ Ngà cho biết, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trên địa bàn quận đã đạt kết quả cao, thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của Nhân dân.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao khen thưởng của TP cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. 
Quận ủy, HĐND - UBND quận đã nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện công tác bầu cử với cách làm bài bản, khoa học, đổi mới, sáng tạo, bảo đảm đúng quy định và huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quận. Công tác tổ chức ngày bầu cử diễn ra suôn sẻ, không có sự cố lớn xảy ra dù cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, đứng trước những khó khăn, áp lực rất lớn do sự bùng phát của đại dịch Covid-19…
Cụ thể, từ 6 giờ 30 đến 7 giờ sáng, đồng loạt các tổ bầu cử trên địa bàn quận tiến hành lễ khai mạc với sự tham dự của đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội, cử tri cao tuổi ở địa phương, cử tri trẻ 18 tuổi lần đầu đi bỏ phiếu. Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cấp T.Ư, TP dự khai mạc, phát biểu và bỏ những lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá, sau hơn 4 tháng khẩn trương và tích cực, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại quận Tây Hồ đã thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%. Trong đó, 59/73 khu vực bỏ phiếu, cử tri đi bầu đạt 100%; 3/8 phường có 100% cử tri đi bầu cử; đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND TP, 34 đại biểu HĐND quận đảm bảo cơ cấu, thành phần, không có khu vực bỏ phiếu phải bầu lại, bầu thêm… điều này đã phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp Nhân dân.
“Chất lượng đại biểu cao hơn nhiệm kỳ trước, một lần nữa khẳng định ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm, thể hiện niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, khẳng định quyền làm chủ của Nhân dân và tinh thần đoàn kết dân tộc” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, quận tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ như: Hoàn thành việc xác nhận tư cách đại biểu và cấp giấy xác nhận đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với người trúng cử để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định.
Căn cứ quy định và các hướng dẫn của T.Ư, TP, các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND quận để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo luật định. “Đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
Cùng với đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị quận Tây Hồ chỉ đạo thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với các cán bộ không đủ tuổi tái cử sau bầu cử. Tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở quận. Triển khai thực hiện chính quyền đô thị, bố trí, sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở khi thực hiện chính quyền đô thị không còn HĐND phường. Đối với các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện chương trình hành động, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu Nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần