Quận Thanh Xuân: Ấm lòng 235 suất quà chuyển tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/8, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân phối hợp với Nhóm Thiện nguyện quận Thanh Xuân đã tổ chức chương trình “Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” trên địa bàn quận.

Ngày 21/8, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân phối hợp với Nhóm Thiện nguyện quận đã trao tặng 235 hộ gia đình với tổng số tiền mặt 283.200.000 đồng

Chương trình diễn ra tại 11 phường, công tác tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn, tuyệt đối, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định và nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.

Mục đích tổ chức chương trình nhằm giúp đỡ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cùng chính quyền, địa phương động viên các gia đình thực hiện tốt việc giãn cách xã hội trong thời gian dịch bệnh để vượt qua đại dịch Covid-19.

Với những bước đi khập khễnh, chị Đỗ Thị Thanh Hương (43 tuổi) chia sẻ bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, thu nhập mỗi tháng được khoảng 2 triệu đồng

Với những bước đi khập khễnh lên nhận quà, chị Đỗ Thị Thanh Hương (43 tuổi, ở phường Thanh Xuân Bắc) chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, từ nhỏ đi bệnh viện phẫu thuật chân, bác sĩ bảo chị bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Di chứng để lại trên người khiến lưng chị luôn đau mỏi, bước chân thấp, chân cao, tuy nhiên, đầu óc vẫn minh mẫn.

“Tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, chuyên ngành tiếng Anh. Công việc hàng ngày của tôi là ở nhà dịch bài cộng tác với các báo, cho trung tâm dịch thuật. Tuy nhiên, do không thể ngồi được lâu, mỗi ngày tôi chỉ ngồi một lúc để làm việc, thu nhập mỗi tháng được khoảng 2 triệu đồng” - chị Đỗ Thị Thanh Hương chia sẻ.

Bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, anh Dương Việt Phương (49 tuổi, ở phường Thanh Xuân Trung) cho biết, anh và gia đình rất phấn khởi vì luôn được Nhà nước, các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ, chăm lo

Cũng bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam từ người bố tham gia chiến trường miền Nam, anh Dương Việt Phương (49 tuổi, ở phường Thanh Xuân Trung) cho biết, mỗi tháng anh được Nhà nước trợ cấp 1,6 triệu đồng. Anh và gia đình rất phấn khởi vì luôn được Nhà nước, các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ, chăm lo.

Được lên nhận quà, bà Ngô Thị Lành (69 tuổi, ở phường Thanh Xuân Bắc) chia sẻ, bà là cựu thanh niên xung phong, lương 2 triệu đồng/tháng. Gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng mắc nhiều bệnh tật, chồng bà trước đây đi bộ đội, hiện không có lương hưu. 

Bà Ngô Thị Lành (69 tuổi) chia sẻ, bà là cựu thanh niên xung phong, lương 2 triệu đồng/tháng. Bà gửi lời cảm ơn tới quận, phường, hội chữ thập đỏ, các tổ chức thiện nguyện luôn quan tâm tới gia đình bà và các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

“Con trai tôi học cao đẳng, đi làm shipper cho một công ty hải sản, nhưng cũng nghỉ việc từ đợt dịch. Cảm ơn quận, phường, hội chữ thập đỏ, các tổ chức thiện nguyện luôn quan tâm tới gia đình tôi và các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch” - bà Ngô Thị Lành chia sẻ.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Thái (66 tuổi, ở phường Thanh Xuân Trung) cho hay, ông đi nhận quà thay vợ. Ông làm nghề xe ôm, còn vợ bị bệnh, phải chạy thận mỗi tuần 3 lần. Thu nhập từ lương hưu của 2 vợ chồng mỗi tháng được 4,8 triệu đồng...

Ông Phạm Văn Thái (66 tuổi) lên nhận quà thay vợ. Ông làm nghề xe ôm, còn vợ bị bệnh, phải chạy thận mỗi tuần 3 lần

Kết quả trong ngày, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân phối hợp với Nhóm Thiện nguyện quận đã trao tặng 235 hộ gia đình với tổng số tiền mặt 283.200.000 đồng. Trong đó, có các hộ cận nghèo, hộ thoát cận nghèo, người già cô đơn, người khiếm thị, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong, người mắc bệnh hiểm nghèo... có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn quận.

Cũng trong ngày 21/8, Hội Chữ thập đỏ quận được Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội hỗ trợ 5 tấn rau củ để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do giãn cách xã hội trên địa bàn.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần