Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Thanh Xuân: Hướng tới minh bạch và sự hài lòng của dân

Kinhtedothi - Ngày 28/6, quận Thanh Xuân đã tổ chức đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân, thực hiện theo Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 25/9/2015 của UBND TP, nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.
Theo ông Khổng Minh Thảo - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, trong năm 2016, công tác cải cách hành chính (CCHC) được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và là khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của quận. Do đó, quận triển khai thực hiện có hiệu quả đề án "Đẩy mạnh CCHC; Xây dựng Chính quyền điện tử quận Thanh Xuân". Cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, quận sẽ tăng cường đối thoại giữa các bộ phận với dân để nâng mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC.
Quận Thanh Xuân tổ chức đối thoại thủ tục hành chính với công dân.
Quận Thanh Xuân tổ chức đối thoại thủ tục hành chính với công dân.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội đến năm 2020, UBND quận đã chỉ đạo tổ chức rà soát xây dựng lộ trình triển khai 241 thủ tục đang thực hiện tại quận (giai đoạn 2016 - 2020) báo cáo TP. Trong đó, mức độ 4 có 20 thủ tục, mức độ 3 có 115 thủ tục, mức độ 2 có 106 thủ tục. Riêng trong năm 2016, UBND quận xây dựng 25% TTHC mức độ 3 (62 thủ tục), phấn đấu cuối năm xây dựng thí điểm 2 thủ tục mức độ 4.

Bên cạnh đó, quận chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan đến giải quyết TTHC và UBND các phường chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện của cán bộ, công chức trong đơn vị mình theo đúng quy định trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, chủ động tiếp nhận xử lý, tháo gỡ vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo thẩm quyền.

Ngoài ra, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác CCHC. Đồng thời, quận tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công trên cơ sở thiết lập một hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung, đồng bộ với mục tiêu phát triển chính quyền điện tử gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị, cung cấp dịch vụ công tốt nhất phục vụ người dân và DN.

100% các TTHC của quận và phường đều được đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử của quận và phường, đảm bảo thuận tiện cho công tác tra cứu các TTHC đối với công dân. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của quận đang tiến hành cài đặt phần mềm để tiến tới thực hiện giao dịch giải quyết TTHC trực tuyến qua mạng ở mức độ 4. Hệ thống camera giám sát bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC đã được triển khai lắp đặt tại 11 phường trên địa bàn quận phục vụ tốt cho giám sát việc thực thi công vụ...

Tại buổi đối thoại TTHC, có hơn 10 ý kiến của người dân đánh giá về việc thực hiện thủ tục tại bộ phận một cửa (BPMC) của quận và các phường. Tất cả đều hài lòng khi trực tiếp thực hiện thủ tục. Thậm chí, nhiều thủ tục được quận chủ động rút ngắn thời gian tối đa, sớm hơn so với giấy hẹn trả kết quả.

“Tôi có đến BPMC của quận để hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận VSATTP cho cửa hàng cơm chay của mình trên đường Ngụy Như Kon Tum. Cán bộ ở BPMC rất có trách nhiệm, hướng dẫn tận tình. Trong khi đó, thời gian thực hiện thủ tục sớm hơn một tuần so với giấy hẹn. Vì vậy, cán bộ tại BPMC đã chủ động liên lạc để tôi có thể sớm đến lấy kết quả” – chị Phạm Hà Thu cho biết tại buổi đối thoại.
Kết quả giải quyết thủ tục từ đầu năm 2016 đến nay tại quận Thanh Xuân: Có 3.430 hồ sơ đã tiếp nhận tại quận; trong đó có 3.338 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 92 hồ sơ đang giải quyết. Có 49.106 hồ sơ đã được tiếp nhận tại 11 phường và toàn bộ số hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ