Quận Thanh Xuân phát động Tháng hành động vì trẻ em

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 24/5, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hoà cho biết, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em của Thành phố Hà Nội năm 2023, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”; các cấp ủy Đảng, chính quyền; các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể quận Thanh Xuân đã và đang có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để giúp các em có một mùa hè thực sự vui tươi, bổ ích để phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi và giải trí lành mạnh.

Quận Thanh Xuân phát động Tháng hành động vì trẻ em
Quận Thanh Xuân phát động Tháng hành động vì trẻ em

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hoà, hiện nay trên địa bàn quận Thanh Xuân có hàng trăm cơ sở cung cấp dịch vụ truy cập internet công cộng. Con số này chứng tỏ nhu cầu sử dụng mạng internet và các dịch vụ điện tử rất lớn và nếu được tận dụng đúng cách và được tiếp cận phổ quát, công nghệ số có thể là nhân tố tạo nên sự thay đổi cho nhiều người, đặc biệt là những trẻ em thuộc nhóm trẻ khuyết tật, trẻ em thuộc cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh cảnh biệt và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Để tận dụng được những lợi ích do công nghệ số đem lại và giảm thiểu các rủi ro cho trẻ em khi sử dụng các thiết bị công nghệ, các đơn vị quản lý Nhà nước về thông tin, truyền thông, giáo dục, đào tạo trên địa bàn quận Thanh Xuân cần tổ chức thường xuyên các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực, phổ biến kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em về lợi ích, tác động tiêu cực của môi trường mạng đối với trẻ em, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cần dạy trẻ học bơi nhằm hạn chế rủi ro tai nạn đuối nước, dạy trẻ kỹ năng khi tham gia giao thông...

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Đinh Hồng Phong trao quà của Sở LĐTB&XH Hà Nội cho thiếu nhi quận Thanh Xuân.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Đinh Hồng Phong trao quà của Sở LĐTB&XH
Hà Nội cho thiếu nhi quận Thanh Xuân.

Năm 2023, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” tại 11 phường thuộc quận. Đây là cơ hội cho trẻ em quận Thanh Xuân được tham gia góp ý kiến, nói lên những nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em nói chung.

Nhằm thiết thực triển khai Tháng hành động vì trẻ em, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hoà đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và các quyền cơ bản của trẻ em, ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ xâm hại trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích dành cho trẻ em trong dịp hè.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.  
Lãnh đạo quận Thanh Xuân trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.  

Cùng với đó, phát động cuộc vận động trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân trong và ngoài quận bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng hảo tâm của mình chung tay hỗ trợ chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận.

Nhân dịp này, quận Thanh Xuân đã trao 330 suất quà trị giá 125 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ quận, Quỹ vì trẻ thơ của quận, Hội Chữ thập đỏ quận…