Quận Thanh Xuân: Phong tỏa ngõ 328-330 Nguyễn Trãi đến hết ngày 28/9

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/9, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định thành lập khu vực cách ly y tế ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, từ số nhà 326 đến dãy nhà số 328 và dãy nhà số 332 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly y tế từ 14 giờ ngày 20/9 đến 24 giờ ngày 28/9 (8 ngày).

Trước đó, ngày 23/8, quận Thanh Xuân đã thành lập khu vực cách ly y tế ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi từ 14 giờ ngày 23/8. Khu vực phong tỏa có khoảng 700 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu.

Chốt trực tại đầu ngõ 330 đường Nguyễn Trãi

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP Hà Nội, từ tối 1-3/9, quận Thanh Xuân đã tổ chức di dời gần 1.200 người dân trong khu vực phong toả ngõ 328-330 Nguyễn Trãi đến 2 khu cách ly tập trung tại huyện Thạch Thất. Việc tổ chức di dời người dân đến nơi ở mới nhằm nhanh chóng khống chế dịch và vì an toàn của chính người dân. Quận cũng đã giao lực lượng công an bảo đảm an ninh tài sản để người dân yên tâm di dời; những người còn ở lại đều được bố trí duy trì thông tin kết nối, bố trí các lực lượng hỗ trợ cung cấp thực phẩm và chăm sóc y tế đối với người già, người ốm.

Theo UBND quận Thanh Xuân, đến nay, quận đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn, hoàn thành xét nghiệm tầm soát diện rộng và tiêm vaccine phòng Covid-19 (mũi 1) cho người dân từ 18 tuổi trở lên (đối với các trường hợp đủ điều kiện); đã triển khai và đưa vào hoạt động trạm y tế lưu động tại 11 phường.

Trong thời gian tới, quận Thanh Xuân tiếp tục phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 1 cho đối tượng là người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai (trên 13 tuần) và người dân chưa đủ điều kiện tiêm tại tuyến cơ sở. Tiếp tục tổ chức tiêm cho người dân là F1 hoặc các đối tượng khác được trở về nhà sau thời điểm ngày 15/9. Tiếp tục phối hợp với cơ sở y tế huyện Thạch Thất rà soát, vận động tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân còn lại của phường Thanh Xuân Trung đang thực hiện cách ly.

Ngoài ra, quận kiện toàn các tổ Covid-19 cộng đồng, đảm bảo đủ về số lượng, mạnh về chất lượng; căn cứ chỉ đạo của TP, nghiên cứu thành lập và tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho tổ xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại cộng đồng. Duy trì hiệu quả trạm y tế lưu động trên địa bàn 11 phường. Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine mũi 2 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên đủ thời gian theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tiêm vaccine mũi 1 cho người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn quận theo chỉ đạo của TP...