Quận Thanh Xuân: Phong toả và xét nghiệm 2.400 cư dân liên quan F0 ở 2 chung cư Rivera Park và 57 Vũ Trọng Phụng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan bệnh nhân Covid-19 ở chung cư Rivera Park (69 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) vừa được công bố ngày 10/9, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với phường Thanh Xuân Trung lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.000 cư dân chung cư Rivera Park.

Chung cư Rivera Park

Trưa 10/9, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo ghi nhận trường hợp bệnh nhân Covid-19 ở địa chỉ tại chung cư Rivera Park (69 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã khẩn trương phối hợp với phường Thanh Xuân Trung điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến F0.

Phường Thanh Xuân Trung căng rào phong tỏa tạm thời chung cư Rivera Park để phòng, chống dịch Covid-19

Trong ngày 10/9, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với phường Thanh Xuân Trung lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân chung cư Rivera Park, khoảng 2.000 người. Theo đó, cán bộ y tế đi lên từng tầng, gõ cửa từng nhà lần lượt để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, chính quyền phường Thanh Xuân Trung cũng đã căng rào phong tỏa tạm thời chung cư Rivera Park để phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng ngày 10/9, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân Covid-19 ở địa chỉ chung cư 57 Vũ Trọng Phụng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân). Hai bệnh nhân là bố con; người bố xuất hiện đau đầu từ ngày 6/9, những ngày sau đó sốt, đau mỏi người, mất khứu giác. Ngày 9/9, bệnh nhân xét nghiệm nhanh dương tính và báo cho Trung tâm Y tế Thanh Xuân, được lấy mẫu PCR và có kết quả dương tính. Con trai được xác định là F1; được lấy mẫu và có kết quả dương tính.

Phong toả tạm thời chung cư 57 Vũ Trọng Phụng

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 ở chung cư 57 Vũ Trọng Phụng, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã khẩn trương phối hợp với phường Thanh Xuân Trung điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến 2 F0; lấy mẫu xét nghiệm cho các cư dân chung cư 57 Vũ Trọng Phụng, khoảng 400 người ngay trong chiều, tối 10/9. Ngoài ra, chính quyền phường Thanh Xuân Trung cũng thiết lập khu vực cách ly, phong tỏa tạm thời chung cư 57 Vũ Trọng Phụng để phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần