Quận Thanh Xuân tưng bừng ngày hội tòng quân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/2, tại nhà văn hóa quận, quận Thanh Xuân đã tổ chức trọng thể lễ giao nhận quân đợt 1/2014. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã tới dự.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo dặn dò, động viên tân binh quận Thanh xuân.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo dặn dò, động viên tân binh quận Thanh xuân.
Cùng với 15 quận, huyện khác trên địa bàn thành phố, đợt này quận Thanh Xuân có 50 công dân lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 37 công dân thuộc khối các phường,13 tân binh từ các cơ quan, tổ chức.

Tạm gác công việc đang làm chuyển phát nhanh tại Cty CP Bắc Hà, tân binh Phạm Ngọc Tuấn (phường Thanh Xuân), tốt nghiệp cao đẳng và tân binh Đặng Đình Sáng 24 tuổi, đã tốt nghiệp đại học (đang làm tại Trung tâm Thể dục thể thao quận Thanh Xuân), hôm nay lại sánh vai cùng 48 thanh niên ưu tú của quận sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Chững chạc trong bộ quân phục còn nguyên nếp hồ, hai tân binh Phạm Ngọc Tuấn và Đặng Đình Sáng vui vẻ cho biết, thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với chúng tôi đó là trách nhiệm và tự hào của thế hệ trẻ đối với nhiệm bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương... Chúng tôi hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, thi đua học tập, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành chiến sỹ giỏi, đảng viên trẻ trong quân đội; giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Quận Thanh Xuân tưng bừng ngày hội tòng quân - Ảnh 1

Đại diện lãnh đạo quân Thanh Xuân trao quà cho các đơn vị nhận tân binh.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo Xuống đã xuống hàng quân, bắt tay các tân binh, ân cần dặn dò các chiến sỹ trẻ, phấn đấu sớm thích nghi với môi trường quân đội, nỗ lực rèn luyện, học tập để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và xã hội, truyền thống thủ đô anh hùng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

Buổi tiễn đưa các thanh niên nhập ngũ ở quận Thanh Xuân diễn ra nhanh, gọn, bảo đảm quân số, an toàn tuyệt đối và đầy ý nghĩa. Trung tá Phạm Quang Luật, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 43-đơn vị nhận quân cho biết, hoàn toàn yên tâm với chất lượng quân được giao đợt này và tin tưởng các tân binh Hà Nội sẽ phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng, sẽ rèn luyện, phấn đấu tốt để tô thắm  thêm truyền thống "Đoàn kết, anh dũng, kiên cường, sáng tạo" của Trung đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần