Kinhtedothi -Nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, tối 11/3, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”.
Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh visual, các điểm đến của du lịch Hà Nội được giới thiệu, truyền tải thông tin thông qua các đoạn phim ngắn về du lịch Hà Nội, mỗi một địa danh, một thắng cảnh, điểm đến sẽ là một khẩu hiệu du lịch, lời mời dưới dạng thơ, nhạc… Đồng thời các nhóm trống LED, ca sỹ và vũ đoàn cũng biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu về du lịch Thủ đô.
Các đại biểu nhấn nút khai mạc sư kiện “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”. Ảnh; Hoài Nam
Đây là sự kiện khởi đầu trong chuỗi trên 50 sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2023 như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2023; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2023... do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội và các Sở, ngành và UBND các quận, huyện tổ chức...
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, năm 2023 ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 77.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, tập trung làm tốt từ môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch. Trong đó đặc biệt chú trọng tới các khu, điểm du lịch mang đến cảm giác thật thoải mái cho du khách khi đến với Hà Nội; tập trung ưu tiên phát triển du lịch MICE, du lịch golf.
Khách du lịch thăm quan Hà Nội tại phố đi bộ Hòan Kiếm. Ảnh: Hoài Nam
Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã; trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến bus Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay.
Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút du khách đến với Thủ đô bên cạnh sự cố gắng của cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch còn đòi hỏi sự vào cuộc của người dân Hà Nội trong việc giữ gìn, phát huy nét ứng xử văn minh, thanh lịch của người Tràng An. Từ đó để mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội
Kinhtedothi-Chính phủ Trung Quốc đã quyết định từ 15/3 đưa Việt Nam vào danh sách mở cửa du lịch theo đoàn đợt II. Hiện ngành du lịch đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất với luồng khách này qua đó hoàn thành mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2023.
Kinhtedothi - Chiều ngày 19/9, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành mây tre giang đan, guột cỏ tế - sừng mỹ nghệ năm 2025.
Kinhtedothi - Chiều 19/9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Diễn đàn Công nhân Lao động vì Môi trường 2025 với chủ đề: Quản lý rác thải sinh hoạt sau sáp nhập, gắn với thực thi Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ.
Kinhtedothi - Ngày 20/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), 20.000 khán giả sẽ cùng hòa chung nhịp đập tự hào trong đại nhạc hội V Fest - Vietnam Today do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của SHB và nhiều đơn vị tài trợ. Không dừng lại là một hoạt động âm nhạc đặc biệt khép lại chuỗi sự kiện A80, chương trình còn hứa hẹn trở thành dấu son nghệ thuật, lan tỏa hạnh phúc, niềm tự hào Việt Nam và đưa tinh hoa văn hóa dân tộc vươn tầm thế giới theo định hướng của Chính phủ.
Kinhtedothi - Phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu bền vững quốc tế, VPBank trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên bước ra thị trường vốn ESG toàn cầu, mở đường đưa dòng vốn xanh về Việt Nam - khẳng định vai trò dẫn dắt trong chiến lược ngân hàng xanh, hướng tới thịnh vượng bền vững.
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) triển khai chương trình khuyến mại lớn trong năm với tên gọi “Tiết kiệm vững vàng, Nhận ngàn tài lộc” với tổng giá trị giải thưởng gần 5 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc.