Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá sản phẩm Việt ở Singapore

Kinhtedothi - Lần đầu tiên, hai Trung tâm xúc tiến đầu tư và khuyến công của Bình Dương và Hà Nội đã tham dự Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất 2016 tại Singapore từ 10-13/3, nhằm quảng bá các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và sơn mài mang đậm nét văn hóa Việt Nam.
Bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam, cho biết việc tiếp tục có mặt tại hội chợ quy mô lớn nhất châu Á trong lĩnh vực đồ gỗ và nội thất lần này cho thấy bên cạnh sự hỗ trợ tích cực của Thương vụ Việt Nam tại Singapore thì doanh nghiệp và nhiều địa phương trong nước đã từng bước chủ động thâm nhập các thị trường nước ngoài, tìm kiếm tăng cơ hội xuất khẩu.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm bằng sơn mài của Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Dương tại Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất 2016 tại Singapore.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm bằng sơn mài của Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Dương tại Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất 2016 tại Singapore.
“Việc mang chuông đi đánh xứ người tuy không phải là mới, song điều quan trọng là các doanh nghiệp và bản thân chính quyền các địa phương đã ngày càng năng động hơn, chịu khó tìm tòi các hướng tiếp cận nhu cầu và thị trường để đưa các hàng hóa và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng khắp thế giới,” bà Chi nói.

Ngoài các gian trưng bày của hai trung tâm, Việt Nam có 6 doanh nghiệp trong nước trưng bày tại khu vực ASIA Hall và 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trưng bày sản phẩm tại khu thiết kế Deco Hall.

Các gian hàng Việt Nam đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp đến tham quan và giao dịch. Ban tổ chức Hội chợ cũng đánh giá cao việc doanh nghiệp Việt Nam tham dự với chất lượng, mẫu mã sản phẩm ngày càng được nâng cao.

Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất 2016 diễn ra trong 4 ngày tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Expo Singapore có tổng diện tích trưng bày 60.000m2, với hơn 400 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ được tổ chức bởi công ty Hội chợ đồ gỗ quốc tế Singapore, thành viên của Hiệp hội đồ gỗ Singapore, và được sự hỗ trợ của Hội đồng các nhà sản xuất đồ gỗ ASEAN. 

Việt Nam đánh dấu sự hiện diện của mình tại Hội chợ này bắt đầu từ năm 2001, với số lượng doanh nghiệp tham gia tăng lên qua các năm.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, năm 2015 tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ nội thất là trên 6 tỷ USD, trong đó xuất khẩu sang thị trường Singapore đạt 16 triệu USD, chiếm tỷ trọng 4% tổng giá trị nhập khẩu các mặt hàng đồ gỗ nội thất của Singapore từ thế giới./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ