70 năm giải phóng Thủ đô

Quảng bá thực phẩm, đồ uống Việt tại Australia

Bài, ảnh: Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẽ có ít nhất 10 - 12 DN Việt Nam được Bộ NN&PTNT hỗ trợ tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Fine Food Australia 2022 vào đầu tháng 9 tới.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), Hội chợ quốc tế Fine Food Australia 2022 sẽ được diễn ra tại TP Melbourne, dự kiến từ ngày 5 - 8/9/2022. Đây là sự kiện chuyên ngành thường niên, uy tín và quy mô nhất tại Australia trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Hội chợ quốc tế Fine Food Australia 2022 sẽ là cơ hội quảng bá cho thực phẩm, đồ uống của Việt Nam.
Hội chợ quốc tế Fine Food Australia 2022 sẽ là cơ hội quảng bá cho thực phẩm, đồ uống của Việt Nam.

Fine Food Australia 2022 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 tổ chức, DN trên khắp thế giới. Đây được xem là cơ hội để các đơn vị mở rộng kênh bán hàng, tham gia vào chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm, đồ uống tại hai thị trường Australia và New Zealand.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến cho biết, để hỗ trợ các tổ chức, DN trong nước tiếp cận, mở rộng thị trường, Bộ NN&PTNT với sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, sẽ tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ quốc tế Fine Food 2022 tại TP Melbourne. Dự kiến sẽ có tối thiểu 10 - 12 tổ chức, DN tham gia khu trưng bày nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam.

“Hiện nay, chúng tôi đã gửi thông báo đến Sở NN&PTNT các tỉnh, TP trên cả nước để phối hợp thông tin, tiếp nhận đăng ký các tổ chức, DN, với hình thức Nhà nước hỗ trợ và các đơn vị tham gia cùng đóng góp. Trong đó, khuyến khích các tổ chức, DN trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu rau củ, trái cây, nông sản, thực phẩm, đồ uống, gia vị” - ông Nguyễn Minh Tiến thông tin thêm.

Cùng với mở rộng thị trường sang Australia và New Zealand, chương trình xúc tiến thương mại của Bộ NN&PTNT hướng đến hỗ trợ các tổ chức, DN trong nước duy trì và quảng bá một cách chuyên nghiệp hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống. Đồng thời, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và phát triển thị trường cho các ngành hàng nông nghiệp của Việt Nam.