Quảng bá văn hóa - du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội

Lê Nam
Chia sẻ

Kinhtedothi -Chiều 8/4, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp với UBND TP Hà Nội họp báo công bố chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017 (Korea Days in Hanoi 2017), nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Jung Chang Soo, Tổng giám đốc KTO Hàn Quốc cho biết: Chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017 là sự kiện chính thức đầu tiên trong chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2017 nên được tổ chức theo hình thức lễ hội với nhiều chương trình biểu diễn và hoạt động vui chơi, trải nghiệm đa dạng. Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 – 9/4 tại Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và khuôn viên xung quanh nhà bát giác ( quận Hoàn Kiếm).
 
Đến với sự kiện, du khách được tham quan các gian hàng trưng bày quảng bá du lịch Hàn Quốc với hoạt động trải nghiệm du lịch thông qua kính thực tế ảo VR và khu trưng bày quà tặng cao cấp Hàn Quốc; Gian hàng giới thiệu về Thế vận hội Olympic Pyeong Chang 2018; Gian hàng giới thiệu Hội chợ triển lãm Văn hóa Thế giới Gyeongju sẽ diễn ra vào tháng 11/2017 tại TP Hồ Chí Minh; Gian hàng quảng bá về du lịch y tế cũng như du lịch làm đẹp của Hàn Quốc với trải nghiệm trang điểm và làm tóc bởi ekip trang điểm nổi tiếng trong giới showbiz Hallyu; Gian hàng về thực phẩm và ẩm thực Hàn quốcvà nếm thử các món ăn đường phố nổi tiếng. Đặc biệt, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc cũng có hoạt động mặc thử áo hanbok và chụp ảnh tại Photozone…

Tâm điểm của chương trình là 2 đêm nhạc của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc EXID và nhóm nhạc nam Snuper. Bên cạnh đó, nhằm mục đích quảng bá cho sự kiện âm nhạc World Club Dome Korea (WCDK) 2017 sẽ diễn ra tại Incheon vào ngày 22/9. Chương trình tối 9/4 với màn biễu diễn nhạc điện tử Đại nhạc hội EDM được thực hiện bởi 2 DJ nổi tiếng là Trang Moon (Việt Nam) và Schedule 1 (Hàn Quốc). Thêm vào đó, chương trình còn có sự tham gia của các nhóm biểu diễn nghệ thuật không lời nổi tiếng Hàn Quốc như JUMP, FANTASTICK, ban nhạc nữ biểu diễn nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc - Gook Bok, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
 
Trưởng Đại diện KTO Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Jung Chang Woor cho biết: từ đầu năm 2017 đến nay lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn đạt 30,1%, và mức tăng trưởng năm 2016 tăng 54,5% so với năm 2015, Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ là thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á đối với du lịch Hàn Quốc. Vì vậy nhằm duy trì và tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mức độ tăng trưởng tại thị trường Việt Nam, KTO Hàn Quốc sẽ không ngừng thúc đẩy các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, quảng bá FIFA U-20 World Cup. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ du lịch khen thưởng, tích cực phát triển các sản phẩm du lịch y tế, tour quá cảnh, các sản phẩm cao cấp, sản phẩm tour mùa xuân...Trước câu hỏi của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị về vấn đề ngành du lịch có giải pháp nào giảm thiều tác động đối với ngành du lịch Hàn Quốc sau biến cố tại thị trường Trung Quốc, ông Jung Chang Woor nêu rõ: Nhân sự kiện tổ chức tại Hà Nội, KTO Hàn Quốc đã họp các Trưởng đại diện các Chi nhánh KTO Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á qua đó tiếp tục tăng cường đẩy mạnh quảng bá tại khu vực Đông Nam Á bằng các hoạt động như khai thác các thị trường du lịch mới, phát triển sản phẩm du lịch và mở rộng quảng cáo ở nước ngoài, tổ chức chương trình những ngày Hàn Quốc tại Singapore, tham gia hội chợ Du lịch Dubai. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần