Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc đến du khách Việt

Kinhtedothi - Ngày 8/8, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) thông tin, nhằm quảng bá văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, KTO tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng” với sự đồng hành của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VietnamAirlines).

Theo đó, từ nay đến hết ngày 23/8, những người dự thi sẽ đăng tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, reels trên Facebook hoặc Instagram và Short trên Youtube về chuyến du lịch đến những địa điểm có liên quan đến K-pop, K-drama hoặc các loại hình nghệ thuật giải trí khác của Hàn Quốc mà các bạn yêu thích. Ban tổ chức sau khi thẩm định sẽ lựa chọn 9 đội xuất sắc vào vòng 2 và nộp bài thuyết trình giải thích chi tiết về lịch trình của mình. 

KTO tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”. Ảnh: Hoài Nam

Giải thưởng cho những đội có lịch trình hay, sáng tạo gồm 1 giải nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc theo lịch trình của đội chiến thắng trị giá 40 triệu mỗi người, tối đa 1 nhóm 3 người; 1 giải nhì là vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines đến Hàn Quốc; 3 giải ba mỗi giải một máy ảnh Instax Mini 12; 1 giải yêu thích với giải thưởng là một thẻ xem phim CGV trị giá 1 triệu đồng; ngoài ra, 20 bài dự thi sớm nhất đến cuộc thi sẽ nhận được một hộp quà của KTO.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc đã đón 191.288 lượt khách du lịch Việt Nam, đạt 70% so với cùng kỳ năm 2019 và đang hồi phục tích cực. Trong đó có một phần không nhỏ là các bạn trẻ yêu mến văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc.

Những địa điểm mà các bạn trẻ này lựa chọn đều gắn liền với những dấu ấn liên quan đến thần tượng của mình, những bài hát, những bộ phim đình đám, tạo nên sự mới mẻ, độc đáo không thể thấy ở những tour du lịch thông thường. 

Khách du lịch tham quan Cung điện cổ Gyeongbokgung tại Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Hoài Nam

“Nhận thấy được sức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của các bạn trẻ Việt Nam, KTO tổ chức cuộc thi này nhằm tạo nên một sân chơi để các bạn trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo, tạo nên một hành trình du lịch của mình. Chúng tôi cũng đang tích cực quảng bá du lịch văn hóa Hallyu đến du khách Việt Nam thông qua những người nổi tiếng.

Đặc biệt hiện nay, KTO đã công bố loạt video quảng bá du lịch năm 2023 với sự xuất hiện của nam diễn viên Lee Jung Jae - nhân vật chính trong series nổi tiếng Trò chơi con mực (Squid Game) hay diễn viên, ca sĩ Cha Eun Woo làm đại sứ năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024.” - ông Lee Jae Hoon thông tin.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư và du lịch qua ABAC 3

Hải Phòng thúc đẩy đầu tư và du lịch qua ABAC 3

08 Jul, 01:09 PM

Kinhtedothi - Kỳ họp lần thứ 3 năm 2025 Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC 3) sẽ diễn ra từ ngày 15-18/7/2025 tại Hải Phòng. Nhân dịp này, thành phố sẽ phối hợp tổ chức một loạt hoạt động bên lề, vừa mang tính đối ngoại, vừa quảng bá hiệu quả môi trường đầu tư, tiềm năng kinh tế, chính sách phát triển, đồng thời giới thiệu nét đẹp văn hóa và du lịch đặc sắc đến cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu khu vực và quốc tế.

Khánh Hòa mở rộng không gian phát triển, tăng sức cạnh tranh ngành du lịch xanh

Khánh Hòa mở rộng không gian phát triển, tăng sức cạnh tranh ngành du lịch xanh

07 Jul, 04:19 PM

Kinhtedothi - Việc sáp nhập Ninh Thuận vào Khánh Hòa không chỉ mang ý nghĩa điều chỉnh địa giới hành chính mà còn tạo dư địa lớn để ngành du lịch Khánh Hòa phát triển bền vững, đa dạng sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trong khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch - dịch vụ chất lượng cao năm 2030.

Hải Phòng: công viên Giải trí VinWonders Vũ Yên thoả sức đam mê

Hải Phòng: công viên Giải trí VinWonders Vũ Yên thoả sức đam mê

01 Jul, 10:52 AM

Kinhtedothi - Nhằm chào mừng hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng và chính quyền địa phương hai cấp chính thức đi vào hoạt động, sáng 1/7/2025 tại Vũ Yên, thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ Khai trương VinWonders Vũ Yên – dự án do Công ty Cổ phần Vinpearl, Tập đoàn Vingroup.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ